Những phụ nữ nghi ngờ sự chung thủy của chồng hay bạn trai thường giả vờ lên đỉnh nhằm níu giữ người đàn ông của họ, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Columbia (Mỹ).
TIN LIÊN QUAN
Lối sống của anh khiến chị không “lên đỉnh”
Tập thiền dễ “lên đỉnh”
Bài tập “lên đỉnh” không giúp cải thiện chuyện ấy
Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến phụ nữ giả vờ lên đỉnh khi quan hệ tình dục. Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Đại học Columbia phát hiện, những phụ nữ nghi ngờ sự chung thủy của chồng hoặc bạn trai có tỷ lệ giả vờ lên đỉnh cao hơn.

Ảnh minh họa
"Để duy trì mối quan hệ, phụ nữ sử dụng nhiều công cụ khác nhau”, tiến sĩ Farnaz Kaighobadi, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên LiveScience. “Thỉnh thoảng, họ có thể giả vờ lên đỉnh trong khi quan hệ để thể hiện tình yêu và quan tâm với chồng hay bạn trai.”

Tiến sĩ Farnaz Kaighobadi đã tiến hành một cuộc khảo sát với 453 phụ nữ từ 18-64 tuổi, đã có gia đình hoặc bạn trai ít nhất trong vòng 6 tháng. Phần lớn nhóm tham gia dưới 20 tuổi và đang là sinh viên tại các trường đại học ở bang Florida.

Sau khi phân tích số liệu thu được, các nhà khoa học phát hiện, số phụ nữ giả vờ lên đỉnh tương đối hiếm. Cụ thể, 54 phụ nữ được hỏi thừa nhận từng giả vờ lên đỉnh trong khi quan hệ. Những phụ nữ trong nhóm này thường hay nghi ngờ về sự chung thủy của bạn tình hơn so với những phụ nữ không giả vờ lên đỉnh.

“Một lý do phổ biến nhất khiến phụ nữ giả vờ lên đỉnh trong khi yêu là nhằm duy trì sự hấp dẫn trong mắt đối phương hoặc ngăn chặn nguy cơ người đàn ông của họ phản bội”, tiến sĩ Kaighobadi nhận định.

Hà Hương