Hai chị em sinh đôi Trung Quốc đã bước vào giai đoạn đầu của việc giải phẫu chuyển giới tại một bệnh viện ở Thượng Hải, theo tin của báo The Province. Đây là cặp song sinh chuyển giới đầu tiên tại nước này.


Hai chị em này sống ở Vân Nam cùng có nguyện vọng trở thành con trai và cùng bí mật tới xin điều trị tại phân khoa 411 bệnh viện quân đội Thượng Hải.

Một cô thổ lộ với phóng viên Shanghai Daily: "Chúng tôi không muốn bị đuổi việc nên phải dành dụm tiền để tiến hành giải phẫu. Sẽ không tránh khỏi việc ngồi lê đôi mách của các đồng nghiệp nếu họ biết những gì đã xảy ra”.

Hai cô rất sợ các phương tiện truyền thông đại chúng làm om sòm chuyện của mình, kết cục là cha mẹ, những người thân và bạn bè không đồng tình với việc làm của các cô cũng như rất sợ sự đè nặng của áp lực dư luận xã hội. 

Nguyện vọng này các cô đã ôm ấp từ rất lâu, khi các cô còn nhỏ tuổi nhưng mãi hơn một năm nay mới biết tại Thượng Hải có dịch vụ làm phẫu thuật chuyển giới nên tìm đến để thực hiện mong muốn của mình.

Theo luật pháp của Trung Quốc việc chuyển đổi giới tính là hợp pháp sau khi làm những thủ tục cần thiết, cộng với sự đồng ý của bác sĩ và cam đoan họ có thể thực hiện việc chuyển giới cho các cô mà không gây ra hậu quả nguy hiểm.

Hai chị em vẫn được coi là phụ nữ cho tới khi hoàn thành những công đoạn cuối cùng. Sau đó họ được phép làm lại mọi thứ giấy tờ để chuyển thành nam giới.

Bảo Châu