Các bác sĩ Pakistan đang chiến đấu để cứu sống một bé trai sơ sinh có 6 chân do bị chứng đột biến gen hiếm gặp.

Bé trai 1 tuần tuổi, chào đời ở tỉnh Sukkur (Pakistan) với dị tật bẩm sinh có 6 chân trên cơ thể. Hiện tại, bé trai đang được chăm sóc đặc biệt tại Viện nhi Quốc gia Pakistan ở thủ đô Karachi để các bác sĩ kiểm tra trước khi đưa ra các biện pháp điều trị tiếp theo.

Bé trai sơ sinh có 6 chân đang được chăm sóc đặc biệt tại Viện nhi Quốc gia Pakistan

Bác sĩ Jamal Raza, giám đốc Viện nhi Quốc gia Pakistan cho biết đây là trường hợp sinh đôi ký sinh rất hiếm gặp, với tỷ lệ là 1 trên 1 triệu ca sinh. Trường hợp sinh đôi ký sinh xảy ra khi một trong 2 bào thai phát triển không hoàn thiện và dính vào bào thai phát biển bình thường.

Bác sĩ Jamal Raza cho biết, họ dự định sẽ phẫu thuật cắt các chân thừa cho bé trai và đang cân nhắc nhờ giúp đỡ từ chuyên gia các nước có nhiều kinh nghiệm phẫu thuật đối với những trường hợp tương tự.

Muhammad Qaisar, bác sĩ tại Viện khoa học Y tế tại Islamabad, khẳng định cậu bé có thể được phẫu thuật cắt chân thừa thành công cho dù đây là trường hợp 6 chân đầu tiên được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tại Pakistan.

“Có lẽ đây là em bé đầu tiên ở Pakistan chào đời với 6 chân trên cơ thể. Trường hợp này sẽ là một thử thách, nhưng cũng là một thử nghiệm đối với các bác sĩ ở Pakistan và chúng tôi hy vọng tình trạng của cậu bé sẽ tiến triển tốt sau phẫu thuật”, bác sĩ Muhammad Qaisar cho biết trên Allvoices.com.

Hà Hương

Cậu bé bất hạnh "không có mặt"
Trận bỏng nặng do nghịch bật lửa làm Vương Tiểu Bình không còn tóc, môi, mi mặt, mũi. Một lớp sẹo dày như chiếc bánh đa tạo thành “mặt nạ” phủ trên khuôn mặt xinh xắn xưa kia. 
 
Người đàn ông là cha của 600 đứa con
Một nhà khoa học tiên phong của Anh, năm 1940 cùng với vợ thành lập một bệnh viện thụ tinh nhân tạo rất gây tranh cãi hồi đó, có thể là cha của 600 đứa trẻ.
 
Ngày chết phụ thuộc vào ngày sinh?
Các nhà di truyền học cho rằng những người sinh ra vào tháng chạp sống lâu hơn những người sinh vào tháng tư, tháng năm.