Sức ép quan hệ vào đúng thời điểm để vợ mang thai có thể khiến đàn ông bị bất lực, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Hàn Quốc.

Một nhóm các nhà khoa học Hàn Quốc đã tiến hành nghiên cứu với hơn 400 đàn ông khỏe mạnh và không gặp các vấn đề về tình dục, để tìm hiểu mối liên quan giữa sức ép của việc có con và nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương và bất lực ở đàn ông.

Cố gắng quan hệ để có con trong thời gian dài có thể khiến đàn ông bất lực. Ảnh minh họa

Các chuyên gia sinh sản định kỳ thông báo cho những người đàn ông tham gia nghiên cứu và vợ của họ biết thời gian quan hệ trùng khớp với thời kỳ rụng trứng của người vợ, nhằm tăng khả năng thụ thai. Ngoài ra, các cặp vợ chồng còn được cung cấp thiết bị hiện đại giúp xác định chính xác thời điểm người vợ có khả năng sinh sản cao nhất.

Kết quả, nhóm nghiên cứu nhận thấy sức ép quan hệ tình dục đúng thời điểm để có con có thể khiến đàn ông bị stress, dẫn đến rối loạn cương dương, bất lực hay ngoại tình để giải tỏa stress.

“Áp đặt thời gian quan hệ dường như đã làm tăng mức độ căng thẳng ở đàn ông, khiến họ dễ mắc chứng rối loạn cương dương và, trong một số trường hợp, khiến họ ngoại tình để giải tỏa căng thẳng”, nhóm nghiên cứu cho biết trên Journal Of Andrology.

Cụ thể, 1/10 số đàn ông tham gia nghiên cứu ngoại tình do sức ép phải quan hệ đúng thời điểm, trong khi, 2/5 số đàn ông cho biết sức ép này khiến họ mắc chứng bất lực. Những nghiên cứu trước đây cũng cho thấy những người đàn ông chịu sức ép có con sản sinh ít hormone sinh dục nam giới testosterone hơn.

Theo nhóm nghiên cứu, nồng độ cao của hormone cortisol - được sinh ra trong cơ thể khi bị căng thẳng – là nguyên nhân chính làm giảm lượng testosterone.

Để tránh những vấn đề kể trên, các nhà khoa học khuyên các cặp vợ chồng không nên cố gắng quan hệ để có thai trong thời gian kéo dài hơn 3 tháng nếu không thành công. Các cặp vợ chồng nên nghỉ ngơi 1 vài tháng trước khi cố gắng sinh con lần tiếp theo.

Hà Hương

Phụ nữ ngoại tình "thoáng" hơn nam giới
Một khi đã ngoại tình thì phái đẹp lại tỏ ra “đa tình” hơn nam giới, một nghiên cứu mới đây tại Anh tuyên bố.
 
Đàn ông ăn chay kém nam tính?
Nam giới ít có xu hướng ăn chay, bởi dường như dư luận luôn tin rằng sự nam tính sẽ “đồng hành” với thịt, một nghiên cứu mới tại Mỹ tuyên bố.
 
“Chuyện ấy” khi ngủ nguy hiểm cho phụ nữ
Giám đốc Trung tâm nghiên cứu về giấc ngủ thuộc Bộ Y tế Nga - giáo sư Iakov Levin trong một cuộc họp báo nói về một khía cạnh mới của giấc ngủ: Sư nguy hiểm của giấc ngủ đối với con người.