Các nhà khoa học Trường ĐH Boston đã thống kê những kẻ thù chủ yếu của sex. Đó chẳng qua chỉ là những thói quen khó bỏ và không những làm hại “chuyện ấy” mà còn làm hại tới sức khỏe nói chung.

Hãy quẳng cái chai đi và trở về với gia đình

Kẻ thù chủ yếu của sex là rượu. Ngay loại nước giải khát có độ cồn thấp cũng là con đường trực tiếp dẫn đến bất lực.

Rượu là kẻ thù chủ yếu của chuyện ấy. Ảnh: Eg.

Theo các chuyên gia, vấn đề bắt đầu xuất hiện kể từ khi rượu được sử dụng thường xuyên mỗi tuần hai lần. Hầu như bất cứ người phụ nữ nào trên thế giới cũng đều cho biết các bà không thỏa mãn với một ông chồng nhậu nhẹt.

Họ mất hứng thú với với chuyện ái ân, họ không thể đạt được cực khoái. Bởi những người đàn ông mà rượu đã khiến họ trở thành người dễ cáu kỉnh chẳng bao giờ đủ kiên nhẫn để tạo ra “khúc dạo đầu” có hiệu quả dẫn dắt đối tác tới cao trào.

Nghiện thuốc lá – thật tệ!

Thống kê đưa ra con số rất khó chịu: 87% những người đàn ông bất lực là những nhưng “tay tổ ghiền”. Khoa học đã chứng minh thuốc là là nguyên nhân của những cơn co thắt động mạch, vì vậy nó gây khó cho sự tuần hoàn máu ở cả dương vật, làm “cậu nhỏ” không cương cứng lên được. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi thấy những ông chồng nghiện thuốc thường rầu rĩ ở trên giường.

“Đệ tử ruột” của cà phê

Cà phê trong bảng xếp hạng những con “sâu hại” trong chuyện gối chăn được “vinh dự” đứng thứ ba. Uống càng nhiều cà phê thì khả năng trương lực (tonus) càng kém. Các mạch co lại.  Кết quả là luôn luôn bị phóng tinh sớm và cuộc vui đột ngột bị chấm dứt ngoài ý muốn của cả đôi bên.

Chẳng cứ doping!

Đứng thứ tư trong danh sách kẻ phá bĩnh cuộc vui là thuốc. Bất cứ loại thuốc nào cũng cần định lượng chính xác, đặc biệt là thuốc chữa cao huyết áp và thuốc trị tiểu đường.

Nếu dùng sai liều lượng sẽ thấy ngay lập tức – “cậu nhỏ” không thể ngẩng đầu lên được. Vời phụ nữ thì hơi khác, thuốc chống trầm cảm làm họ giảm ham muốn chuyện này.

Victoria Bonnie tưởng một cốc rượu vang làm boyfriend của cô hăng hái, thật không ngờ lại ngược lại… (Ảnh của Boris Kudrianov)

Hãy phát huy tối đa trí tưởng tượng

Đứng thứ năm trong bảng xếp hạng các kẻ thù của sex là trí tưởng tượng nghèo nàn trước các hành động của đối tác. Càng ít tưởng tượng bao nhiêu thì những vùng được kích thích phản ứng với sự vuốt ve, âu yếm càng yếu ớt bấy nhiêu.

Có những người thực dụng, tìm cách thoát khỏi sự nhạt nhẽo, đơn điệu để đat cực khoái bằng những “đối tác” mới, tư thế mới thì đó là một sự phiêu lưu rất nguy hiểm, có thể làm tan vỡ mối quan hệ. Các nhà tâm lý khuyên đàn ông cần đa dạng hóa “màn khởi đầu” và từ kinh nghiệm sẽ rút ra cách nào được đối tác hưởng ứng nhất.

Béo mập chẳng hay ho gì

Kẻ thù thù sáu của cuộc sống vợ chồng là sự béo mập. Cân nặng càng thừa bao nhiêu thì cơ thể càng “kiệt quệ” bấy nhiêu. Người béo phải bỏ ra nhiều sức lực hơn để làm những công việc thường ngày. Họ dễ bị hổn hển bì khó thở, dễ gặp các vấn đề tim mạch, dễ loạn nhịp tim và tuần hoàn máu. Cho nên, họ dễ mệt nhoài khi tiến hành “chuyện ấy” mà không lên đến đỉnh là lẽ đương nhiên.

Bảo Châu