Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa phát hiện 7 dấu hiệu về gen có liên quan đến kích cỡ “đôi gò bồng đảo” của phái yếu.


Mặc dù chúng ta đều biết rằng, kích cỡ ngực một phần là do di truyền, nhưng một nghiên cứu mới do các chuyên gia của công ty kiểm nghiệm gen 23andMe (Mỹ) tiến hành lần đầu tiên đã phát hiện các yếu tố gen nhất định có liên quan đến sự khác biệt về số đo vòng 1 ở phụ nữ.

Thêm vào đó, 2 trong số các yếu tố này từng được coi là có dính líu đến nguy cơ ung thư vú. Trang Live Science dẫn lời Nicholas Eriksson, một thành viên nhóm nghiên cứu, nhận định, điều này cho thấy một vài đặc điểm sinh học có thể vừa hàm chỉ sự phát bình thường của “đôi gò bồng đảo”, vừa tiết lộ nguy cơ ung thư vú.

Chỉ riêng cuộc nghiên cứu do nhóm của ông Eriksson tiến hành không cung cấp đủ bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa kích cỡ ngực với bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Tuy nhiên, công trình khoa học này có thể góp phần giúp chúng ta hiểu hơn về vai trò của cấu trúc ngực đối với nguy cơ bị ung thư vú.

Trong cuộc nghiên cứu, ông Eriksson và các cộng sự đã phân tích dữ liệu của 16.175 phụ nữ có tổ tiên là người châu Âu, và so sánh các câu trả lời của họ cho bảng câu hỏi khảo sát về nhiều vấn đề, bao gồm cả những câu hỏi điều tra về các kích cỡ áo ngực, thông tin về gen, …

Mặc dù tỷ trọng ngực được biết đến như một yếu tố nguy cơ về ung thư vú, nhưng ảnh hưởng của kích cỡ ngực không rõ ràng. Một vài nghiên cứu trước đây từng kết luận, phụ nữ rắn chắc sở hữu ngực “khủng” đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư vú tăng cao.

Tuấn Anh

Nước có gaz gây ra tính hung hăng ở trẻ

Các nhà khoa học cho rằng việc tiêu thụ rất mạnh các loại nước giải khát có gaz có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng trẻ em ngày càng có xu hướng hung hăng, dễ cáu và hay đánh nhau.

Áo sơ mi 'điều hòa nhiệt độ'

Các nhà sáng chế Mỹ vừa cho ra mắt sản phẩm áo sơ mi điều hòa nhiệt độ mang tên “Apollo”, lấy cảm hứng từ công nghệ kiểm soát nhiệt độ của trang phục các phi hành gia.

Bụi vũ trụ 'mất tích' bí ẩn trong không gian

Các nhà thiên văn học thế giới đang đau đầu tìm cách lý giải về sự mất tích bí ẩn của đám bụi vũ trụ khổng lồ bao quanh một ngôi sao mà họ đã theo dõi suốt 25 năm qua.