Một con vật đột biến ra đời tại một chuồng trại ở Briansk (LB Nga). Nó có 2 đầu, 2 mõm, 4 mắt. Anh chị em cùng lứa với nó chẳng con nào như vậy.
Chú lợn đột biến có 2 đầu vừa chào đời tại Nga.

Những nhân viên Chi cục Thú y trong vùng Briansk cho biết con lợn 2 đầu như vậy ở nhiều nước được sinh ra không hiếm. Đã thế, chúng có thể sống và lớn lên như những anh em cùng lứa với chúng, nhưng con lợn ở Briansk lại bị chết sau khi sinh được có vài ngày, đài Truyền hình Briansk đưa tin.

Các nhà khoa học chưa rõ nguyên nhân thực của hiện tượng đột biến ở các sinh vật và dường như có khuynh hướng ngày một nhiều. Người ta theo dõi thì chỉ thấy những đột biến ấy xuất hiện ở giai đoạn cuối thai kỳ.

Trong năm qua, trong Sách kỷ lục Guinness đã ghi nhận một con mèo có 2 mõm. con mèo này sống được 12 năm như những con mèo có dị tật khác, báo Pravda.ru cho hay.

Người chủ của con mèo “quái thai” sống ở bang Massachusetts (Mỹ) tên là Martha. Cách đây 15 năm, bà làm y tá tại một bệnh viện thú y. Khi người ta mang đến đó con mèo này để bệnh viện giúp họ làm cho nó chết. Bà không nỡ làm như vậy với con vật bất hạnh nên mang nó về chăm sóc, nuôi nấng. Ai ngờ nó vẫn sống, khoẻ mạnh, rất quyến luyến bà và ở với bà được 12 năm.

Bảo Châu