Với mong muốn mang lại may mắn và tiếp thêm sự tự tin cho các thí sinh, một công ty chuyên về mạ vàng tại Hà Nội đã cho ra mắt bộ quà tặng “Linh vật rùa cõng sách” và Khuê Văn Các mạ vàng 24K.

{keywords}

Trong phong thủy, rùa là 1 trong 4 tứ linh, 4 thần thú trấn giữ 4 phương, bao gồm: rồng xanh (Đông), chim chu tước (Nam), hổ trắng (Tây), rùa (Bắc). Rùa được xem là con vật thiêng liêng mang lại nhiều điềm lành và tài lộc, mọi người đều hưởng được lợi ích từ sự hiện hữu của rùa. Không chỉ vậy, rùa còn là biểu tượng của sự trường thọ.

{keywords}

Bộ quà tặng “Linh vật rùa cõng sách” được mô phỏng và dựa theo biểu tượng bia rùa tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Biểu tượng này gắn liền với lịch sử và Nho giáo của Việt Nam. Đây cũng là hình tượng thể hiện cho nền giáo dục và học vấn trong lịch sử.

{keywords}

Trước mỗi kỳ thi, đặc biệt là thi ĐH-CĐ, đông đảo sĩ tử thường đến Văn Miếu-Quốc Tử Giám tranh thủ sờ đầu rùa để “cầu may”. Các bạn trẻ tâm niệm rằng, càng sờ được vào nhiều đầu rùa thì càng may mắn khi thi cử bởi các bia rùa đề danh các tiến sĩ Nho học của Việt Nam. Bia được đặt trên lưng rùa đá để biểu thị sự trường tồn của tinh hoa dân tộc, phản ánh được giá trị văn hóa, lịch sử của đất nước trong suốt 300 năm.

{keywords}

Đối với mỗi sĩ tử, sở hữu một biểu tượng linh vật rùa cõng sách gửi gắm thông điệp về sự tự tin trong mỗi kỳ thi. Đó cũng là một món quà ý nghĩa để tặng nhau và chúc cho nhau thành danh trong con đường học vấn.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cùng với linh vật rùa cõng sách, bộ quà tặng mùa thi ĐH-CĐ năm nay còn có biểu tượng Khuê Văn Các mạ vàng-một hình ảnh gắn liền với trường Đại học đầu tiên của Việt Nam, cũng gửi gắm ý nghĩa về sự thành công trên con đường học tập, thi cử.

(Theo Lao động)