Bươn chải cả chục năm ở Hà Nội với nghề buôn phế liệu, đại gia gốc Thanh Hóa xây lâu đài 6 con gà dát vàng độc đáo nhất nhì Hà Thành trên đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Đại gia buôn phế liệu

Từ cuối năm ngoái, nhiều người dân trên địa bàn Hà Nội mỗi khi đi qua khu vực đường Hoàng Quốc Việt, thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội đều sửng sốt với tòa biệt thự khổng lồ sắp hoàn thiện, trông giống như một tòa lâu đài trong truyện cổ tích với 6 con gà dát vàng và nhiều đồ trang trí trên nóc.

Tòa lâu đài được xây trong một thời gian khá dài và có diện tích 400m2, mà theo người dân nơi đây cho biết là mua gom từ 5 hộ dân trước đó với một số lượng tiền rất lớn.

{keywords}

Tòa lâu đài trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) trông nổi bật hẳn so với những ngôi nhà khác xung quanh. Tòa nhà có 5 tầng lầu và một chóp nhọn trên đỉnh.

Nhiều người đồn đoán vị thế quan chức của chủ nhân tòa nhà nhưng trên thực tế ông chủ của tòa lâu đài có một không hai tại Hà Nội này khá giản dị và từng có 10 năm kinh doanh một nghề mà khi nói đến ít người nghĩ có thể kiếm nhiều tiền đến như vậy là nghề buôn bán phế liệu.

Thông tin từ những người dân sống tại khu vực của tòa lâu đài cho biết, đại gia sở hữu ngôi thị thự gây xôn xao dư luận trong nhiều tháng qua là ông Nguyễn Quốc Thanh, sinh năm 1957, quê gốc ở Thanh Hóa.

Điều mà người dân nơi đây biết rất rõ về ông chủ giàu có này là sự giản dị và dễ gần. Ông Thanh được biết đến là một doanh nhân trong lĩnh vật liệu xây dựng, chủ yếu kinh doanh sắt thép. Và trước khi trở thành “đại gia” như hiện nay, ông là một tay buôn bán phế liệu có kinh nghiệm 10 năm trên đất Hà Nội.

Buôn bán phế liệu mang đến cho ông một khoản vốn lớn để đầu tư kinh doanh sắt thép. Vốn nhiều, không phải đi vay và kinh doanh đúng thời BĐS nóng đã giúp ông ngày càng trở nên giàu có. Ông có 5 người con của ông cũng đều học hành thành đạt và có công việc ổn định.

Cuộc sống vương giả

Nhìn vào những gì mà ông Thanh có và lối sống giản dị, người ta thấy được cái hạnh phúc thực sự của một con người sống gắn bó với cái nghề của mình.

Theo người dân, vật chất thì có lẽ ông Thanh cũng không thua kém ai. Tòa lâu đài của ông không những độc đáo nhất nhì Hà Nội mà còn được đánh giá đẹp hơn rất nhiều so với biệt thư của các đại gia khác ở các vùng nhà giàu của Hà Nội hay các tỉnh thành khác như Hồ Tây, Ciputra…

{keywords}
Theo một số nguồn tin, chỉ riêng 6 con gà dát vàng đã có giá vài tỷ đồng.

Điểm đặc biệt của tòa lâu đài là được trang trí bằng 6 con gà được làm bằng đồng đen và sơn son dát vàng thật một cách cầu kỳ gồm có 1 con gà trống to gắn trên cao và 5 con gà nhỏ hơn gắn phía dưới, trị giá ước tính lên đến cả chục tỷ đồng.

Tòa lâu đài 5 tầng lầu, 1 gara và một chóp nhọn trên đỉnh trông nổi bật bởi phong cách cổ điển kiểu Pháp soi gương trên một mặt hồ trước mặt mà trước đây từng là cái ao làng bẩn thiểu do người dân vứt rác thải. Theo người dân, ông Thanh đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để thuê người nạo vét lòng ao và thay nước nhiều lần để làm sạch và quản lý không để ai vứt rác xuống.

Một số người dân cho biết, ông Thanh sinh năm 1957 tuổi Đinh Dậu nên ông đã chọn con gà là điểm nhấn cho ngôi nhà. Những con gà bằng đồng, dát vàng tượng trưng cho sự vương giả và mang đến sự thịnh vượng, ngăn chặn sự bất đồng.

Trong phong thủy, biểu tượng con gà cũng được dùng để giải trừ các thế sát cho ngôi nhà, mang lại hạnh phúc và may mắn cho gia chủ trong cuộc sống và công việc.

Bên cạnh 6 con gà, tòa lâu đài của ông Thành còn được trang trí 16 chiếc lục bình đúc tình xảo với hình đầu trâu được cho là đem lại sự may mắn cho gia chủ. Cửa sổ một số tầng có nhiều họa tiết dát vàng mang dáng dấp kiến trúc lâu đài châu Âu cổ điển.

Ngắm từ phía nào, từ hướng đường Bưởi hay Hoàng Quốc Việt, ngôi biệt thự của ông Thanh đều lộng lẫy và có thể sẽ còn đẹp hơn nhiều khi hoàn thiện. Nhưng có lẽ, cái mà người ta ngạc nhiên và nể phục nhất là ở sự nỗ lực, bươn chải và gắn bó với cái nghề của ông Thanh.

H.T