Với sản phẩm đồng hồ đeo tay thông minh Apple Watch, “truyền thống đặt tên” sản phẩm có tiền tố “i” của Apple đã chấm dứt.

Trong suốt 16 năm qua, Apple luôn đặt thêm tiền tố “i” trong tên của hầu hết các sản phẩm mang tính đột phá do hãng sản xuất. Có thể kể đến những sản phẩm đã làm nên thương hiệu Apple như iMac, iPad, iPhone hay iPod.

Tuy nhiên, với sản phẩm đồng hồ đeo tay thông minh Apple Watch, “truyền thống đặt tên” này đã chấm dứt.

Apple đã không đặt tên sản phẩm mới này là iWatch. Trước khi có những công bố chính thức từ phía Apple, hầu hết giới truyền thông và công nghệ đều cho rằng iWatch hiển nhiên sẽ là tên gọi cho sản phẩm đồng hồ mới này.

{keywords}

Steven P. Jobs giới thiệu máy tính iMac năm 1998

Tuy nhiên, thực tế Apple đã không làm như vậy. John Gruber, một blogger nổi tiếng của Apple, đã ghi nhận sự ra đi của truyền thống đặt tên này bằng một ghi chú trên Twitter của mình: “iNames, RIP.”

Trong năm nay đã từng xuất hiện những dấu hiệu cho rằng Apple có thể phải đối mặt với những trở ngại về mặt thương hiệu nếu muốn sử dụng tên iWatch. Vào tháng 5 vừa qua, giám đốc điều hành hãng đồng hồ lớn nhất thế giới Swatch đã nói trên trang Bloomberg rằng công ty này đã cảnh báo tới chính quyền một số quốc gia về việc Apple sử dụng tên gọi iWatch có thể gây nhầm lẫn với iSwatch - là tên một chiếc đồng hồ kỹ thuật số do Swatch sản xuất.

Trước đó, Apple đã thể hiện hứng thú với tên gọi iWatch thông qua việc đăng ký nhãn hiệu tại Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước khác.

Thật ra, đây không phải là lần đầu tiên Apple từ bỏ “iHabit” (thói quen thêm tiền tố “i” vào tên sản phẩm”). Điều này đã từng được áp dụng với dòng sản phẩm MacBook. Có thể thấy, chữ cái “i” hoàn toàn không xuất hiện trong tên gọi dòng máy tính này.

Minh Hạnh (Theo NewYork Times)