- Hiện nay, du thuyền là thú chơi xa xỉ, đầy hấp dẫn và tạo nên thương hiệu của đại gia. Ở Việt Nam, vài năm gần đây, sự xuất hiện của những du thuyền triệu đô đã không còn hiếm.

Đại gia Việt mua 10 du thuyền, 2 máy bay

Mới đây, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, đã gây chú ý trong dư luận khi tiết lộ, tập đoàn sẽ tham gia vào kinh doanh dịch vụ cho thuê trực thăng và du thuyền.

Theo ông Quyết, FLC sẽ đầu tư 10 du thuyền cho thuê tại Vịnh Nha Trang, chủ yếu phục vụ phân khúc khách hàng trung và cao cấp. Ngoài ra, FLC cũng đã đặt 2 trực thăng và sẽ đưa về sân bay Nội Bài trong cuối tháng 10 này.

{keywords}

Doanh nhân Trịnh Văn Quyết

Du thuyền siêu sang của gia đình chồng Hà Tăng

Chiếc du thuyền Azimut 70 của gia đình chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà có giá đến 4 triệu USD. Đây là chiếc du thuyền có giá trị và sang trọng bật nhất Sài Gòn hiện nay.

{keywords}

Azimut 70 của gia đình chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà có giá trị đến 4 triệu USD.


{keywords}

Buồng lái được thiết kế sang trọng và hiện đại.

Du thuyền này được sản xuất tại Ý, có chiều dài 22m, gây ấn tượng bởi đây là sản phẩm kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật thiết kế đương đại và những công nghệ tiên tiến của ngành chế tạo du thuyền trên thế giới.

Đội du thuyền triệu đô của 'chúa đảo' Tuần Châu

Sở hữu hàng loạt du thuyền có giá trị hàng triệu USD cùng với chiếc xe Rolls Royce Phantom sang trọng cũng có giá triệu USD, tài sản của “chúa đảo” Tuần Châu Đào Hồng Tuyển khiến nhiều đại gia cũng phải mơ ước.

{keywords}

{keywords}

Cặp du thuyền triệu đô của ông Đào Hồng Tuyển xuất hiện tại cảng Tuần Châu từ năm 2008.

Hệ thống du thuyền gồm 5 chiếc, trong đó 3 du thuyền lớn có 17 cabin, 2 du thuyền nhỏ dành cho gia đình hoặc các nhóm bạn có  3 cabin. Du thuyền siêu sang như một khách sạn 5 sao nổi giữa mặt nước xanh của Vịnh Hạ Long. Bên trong du thuyền có cả hệ thống phòng khách, bếp, giường ngủ sang trọng.

Du thuyền 2 triệu USD của gia đình Diễm My

Cách đây mấy năm, dư luận xôn xao về chiếc du thuyền Sunseeker. Sunseeker phổ biến rộng rãi không hẳn do thương hiệu nổi tiếng mà do gắn liền với tên tuổi nữ diễn viên điện ảnh Diễm My.

{keywords}

Du thuyền giá 2 triệu USD của gia đình Diễm My

{keywords}

Diễm My trên chiếc du thuyền tỷ đô của gia đình mình.

Ông Hồ Tôn Đức - Giám đốc Công ty Du thuyền (Saigon Marina), chồng diễn viên Diễm My - đã mua du thuyền giá 2 triệu USD, vừa phục vụ kinh doanh du lịch vừa là phương tiện để gia đình đi lại.

Du thuyền 10 tỷ của đại gia Nha Trang

Một trong những đại gia sở hữu du thuyền gây chú ý khác là ông Bùi Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Hải Âu Nha Trang với chiếc du thuyền King Yatch. Đây là chiếc du thuyền có vỏ làm bằng composite lớn nhất Việt Nam.

{keywords}

Du thuyền 10 tỷ của đại gia Nha Trang

King Yatch được thiết kế theo tiêu chuẩn 4 sao với hệ thống nhà hàng, bar, phòng massage, phòng tắm nắng, phòng ngủ đầy đủ trang thiết bị cao cấp. Ngoài ra, còn có 1 phòng tắm hơi, 2 phòng massage và một khu vực tắm nắng riêng biệt. Tổng giá trị con tàu lên đến 10 tỷ đồng (cả nội thất), trong đó chi phí đóng toàn bộ con tàu khoảng 7 tỷ đồng.

Đại gia đặt mua 3 du thuyền từ Mỹ

Cách đây mấy năm, ông Nguyễn Minh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Kềm Nghĩa, đã gây xôn xao dư luận khi đặt mua từ Mỹ 3 du thuyền, trong đó một chiếc mua giúp người bạn làm trong ngành ngân hàng.

{keywords}

{keywords}

 Du thuyền triệu đô của ông Tuấn

Cả ba chiếc đều có thiết kế theo chuẩn chung của nhà sản xuất và được sơn màu trắng. Tuy nhiên, ông Tuấn đã thể hiện phong cách của mình khi đặt chỉnh sửa một chút nội thất bên trong.

Trước đây ông Tuấn đã mua vài chiếc du thuyền nhưng giá trị thấp, “chỉ” vài chục đến hơn 100 triệu đồng. Hai chiếc mà ông sở hữu có giá sau thuế khoảng 300.000 USD. Và chiếc du thuyền ông mua cho bạn có giá cao nhất là gần nửa triệu USD với chiều dài 12,5m, có hai phòng rộng và khu vui chơi trên boong.

Đại gia công ty du thuyền

Ông Kelvin Đặng là giám đốc công ty chuyên bán và cho thuê du thuyền, ca nô và mô tô nước, có trụ sở đặt tại TP.HCM. Công ty của Kelvin Đặng sở hữu hàng trăm mẫu du thuyền, ca nô và mô tô nước các loại, đủ cung ứng cho bất cứ ai có nhu cầu. Bản thân Kelvin Đặng cũng sở hữu vài chiếc du thuyền ở Mỹ và Việt Nam, và thường cùng bạn bè "du hí" trên những cung đường sông nước.

{keywords}

Công ty của Kelvin Đặng sở hữu hàng trăm mẫu du thuyền, ca nô và mô tô nước các loại

Du thuyền 2 triệu USD của đại gia Đảo Kim Cương

Xuất hiện bất ngờ trong cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ tổ chức tại Nha Trang tháng 12/2008, chiếc du thuyền Diamond Island - hiệu Princess 58 của Anh quốc đã tới Nha Trang mang lại nhiều điều thú vị cho du khách. Người mua chiếc du thuyền này là ông Tăng Thành Trung, Giám đốc Việt Nam Yacht.

{keywords}

 Chiếc du thuyền Diamond Island


{keywords}

Nội thất được thiết kế sang trọng và ấm cúng.

Diamond Island có đến 3 phòng ngủ, trong đó có phòng trang bị giường đôi. Cùng với nhiều phòng ngủ, nghỉ sang trọng và hệ thống trang thiết bị cao cấp có thể chịu được bão, chiếc du thuyền Princess 58 còn có máy lọc nước ngọt từ nước biển. Du thuyền này có giá trị 2 triệu USD khi về Việt Nam.

Du thuyền triệu đô của Sacombank

Chiếc du thuyền Meridian 408 được trang bị nhiều tiện nghi gia đình như một căn hộ thu nhỏ, nhà bếp thiết kế với tủ lạnh được gắn âm tường, có cả lò vi sóng, máy pha cà phê… nội thất bên trong bằng gỗ cao cấp. Meridian 408 có giá 1 triệu USD. Được biết, du thuyền Meridian 408 thuộc sở hữu của Sacombank.

{keywords}

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)