- Hàng trăm người dân sáng 20/10 đổ xô đến các hiệu mua bán vàng ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa (Phú Yên) để bán vàng.

Sự việc bắt nguồn từ tin đồn, “hiệu vàng Kim Minh (ở khu phố Phú Hiệp 2, thị trấn Hòa Hiệp Trung) mua bán vàng giả, người nào mua vàng tại hiệu Kim Minh trước đây phải bán ngay trong ngày 20/10, nếu không tiệm này sẽ không mua nữa”.

Vì vậy, nhiều người đã đổ xô ra đường, chen lấn vào tiệm vàng để bán. Ông Văn Phú Trình, Phó chủ tịch UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung, cho hay, tin đồn nhảm trên xuất phát từ phần tử xấu để trục lợi cá nhân, gây mất uy tín cho hiệu vàng Kim Minh. Người dân thì hoang mang, chưa kể còn làm mất an ninh trật tự.

{keywords}

Người dân đổ xô, chen lấn bán vàng. Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung đã phải triển khai lực lượng bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực tiệm vàng Kim Minh

Theo thông tin ban đầu, tin đồn trên do một người dân đến hiệu vàng Kim Minh vay tiền, nhưng bị chủ hiệu vàng từ chối, nên đã tung tin đồn nhảm khiến người dân hiểu nhầm, sốt sắng đi bán vàng.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Tấn, Trưởng Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung cho biết, lực lượng công an đã kịp thời có mặt đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trong khu vực; đồng thời giải thích rõ cho người dân hiểu đây chỉ là tin đồn nhảm để họ yên tâm.

Do người dân đổ xô đi bán vàng nên hiện tất cả các tiệm vàng trên địa bàn thị trấn Hòa Hiệp Trung đều thu mua vàng do hiệu vàng Kim Minh sản xuất. Giá 1 chỉ vàng (24K) mua vào của các hiệu dao động thấp hơn giá thị trường từ 40.000 đến 50.000 đồng, do đó người dân bị thiệt hại không nhỏ vì tin đồn này.

Ngành chức năng đang điều tra làm rõ người tung tin đồn nhảm để xử lý.

Trâm Trân