Sau khi máy bay từ Trung Quốc về Việt Nam cất cánh được khoảng 2 giờ, khách có biểu hiện sức khỏe xấu đi, tổ tiếp viên đã kêu gọi hành khách khác là bác sỹ trên máy bay cấp cứu, cho thở ô-xy nhưng khách đã không qua khỏi.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN 503 của Vietnam Airlines từ Quảng Châu (Trung Quốc) đi TP HCM chiều 10-1.

Khi làm thủ tục lên check in cho chuyến bay VN503 tại sân bay quốc tế Bạch Vân tỉnh Quảng Châu, nhân viên mặt đất nhận thấy sức khỏe của hành khách này không tốt nên đã trao đổi với người thân đi cùng và đề nghị bác sĩ sân bay Bạch Vân khám sức khỏe cho hành khách.

Bác sĩ đánh giá khách không đủ sức khỏe cho hành trình bay kéo dài 2 giờ 30 phút. Tuy nhiên, đại diện gia đình vẫn mong muốn được đưa người nhà về Việt Nam và đồng ý ký giấy cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu xảy ra rủi ro cũng như miễn trách nhiệm cho nhà vận chuyển.

Sau khi cất cánh được khoảng 2 giờ, khách có biểu hiện sức khỏe xấu đi, tổ tiếp viên đã kêu gọi hành khách khác là bác sỹ trên máy bay cấp cứu, cho thở ô-xy nhưng khách đã không qua khỏi.

Hành khách này có ghế ngồi số 4C, quốc tịch Mỹ, 76 tuổi, sinh sống tại tỉnh Tây Ninh. Người nhà cho biết khách được đưa sang chữa bệnh ở Quảng Châu nhưng do tuổi cao sức yếu nên bệnh viện Quảng Châu cho về.

Đại diện Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các cơ quan chức năng của sân bay giải quyết các thủ tục tiếp theo theo quy định của pháp luật. Đồng thời hỗ trợ đưa khách về bệnh viện theo nguyện vọng của gia đình.

(Theo NLĐ)