Ngoài tiền 2 đô la Mỹ dát vàng 24K, tiền Euro, năm nay, đồng xu 1 đô la Úc mạ vàng 24K khá thu hút giới trẻ.

Nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người dùng, một số cửa hàng kinh doanh tiền lưu niệm trực tuyến từ 2-3 tháng trước Tết đã đặt hàng những loại tiền có in hình dê, linh vật của năm 2015, cung cấp thông qua đường xách tay.

Theo ông Gia Phú, một trong những đơn vị kinh doanh tiền lì xì Tết, hiện những sản phẩm in hình dê đang rất hút khách, trong đó đắt hàng nhất là các đồng xu 1 đô la Úc vàng, bạc hình dê tài lộc.

Tại cửa hàng này hiện đang phân phối khá nhiều sản phẩm được các bạn trẻ lùng mua, như tiền xu Úc hình con dê và bộ 7 tờ đô la Mỹ, Euro, đồng bảng Anh và Nam Phi Goil Foil 24K.

{keywords}

Tiền xu có in hình dê may mắn đang được nhiều người lùng mua.

Ông Phú chia sẻ cách nhận biết đồng xu hình dê là hàng "xịn": Đồng tiền có đường kính 40mm x độ dày 3mm (to hơn gấp 2,5 đồng xu 5.000 VNĐ).

Cân nặng của đồng tiền này là 1 oz Gold, tương đương 31,1 gram, được mạ vàng 24K hoặc đúc bằng vàng, bạc thật.

Mặt trước đồng tiền là hình con dê tài lộc với dòng chữ "Year of the Goat 2015", mặt sau là chân dung Nữ hoàng Elizabeth II.

Đây là đồng xu được Ngân hàng nhà nước Úc sản xuất, nhằm kỷ niệm năm Ất Mùi 2015 này.

Điểm đặc biệt, khi đưa đồng xu ra dưới ánh nắng của mặt trời, ánh sáng đèn, thì đồng xu sáng lấp lánh rất đẹp mắt.

Tất cả những loại tiền này được cửa hàng nhập khẩu chính ngạch với thuế suất khá cao.

Tiền xu 1 đô Úc hình dê làm quà tặng Tết này có 2 loại. Loại vàng nguyên chất có giá bán lẻ trên 30 triệu đồng/xu; loại bạc nguyên chất có giá hơn 1 triệu đồng/xu.

Loại thứ 2 là bạc niken mạ vàng 24K có giá bán lẻ khoảng 600.000 - 700.000 đồng/xu.

Theo những chủ cửa hàng kinh doanh tiền lì xì Tết, thời điểm này, lượng khách sưu tầm đồng xu Úc hình con dê tăng đột biến, tăng gấp ba lần trước Tết Dương lịch, khiến đồng tiền này liên tục cháy hàng.

Chiếm 30% lượng đặt mua trong số này là các doanh nghiệp đặt để tặng quà cho đối tác.

Bên cạnh đồng xu hình dê, tờ 2 đô la Mỹ vẫn là loại tiền được nhiều khách săn lùng để lì xì vào dịp Tết.

Năm nay, Bộ Tài chính Mỹ tiếp tục tung ra thị trường tờ 2 đô la có hình con dê.

Tờ tiền này được in màu đỏ vàng với hình hai con dê chụp nghiêng tại mặt trước, đi kèm là một phong bao và ảnh giấy chứng nhận của Bộ Tài chính Mỹ.

Hiện tờ tiền này được các trang mạng trong nước rao bán với giá 500.000 đồng/tờ.

{keywords}

Tết năm nay, ngoài đô la Mỹ, đô la Úc mạ vàng, nhiều loại tiền tệ khác cũng được mạ vàng thu hút giới sưu tầm.

Các loại tiền có in hình linh vật mạnh mẽ như sư tử, báo đốm, trâu rừng, tê giác và voi hoang mạc trên đồng Rand Nam Phi được mạ vàng, với các mệnh giá 10, 20, 50, 100, 200 đồng cũng được nhiều người đặt mua.

Một chủ cửa hàng ở TP.HCM cho biết, trước đây, những đồng tiền này được dùng để tặng cho khách chơi ở các casino, nhưng thời gian gần đây được nhiều khách ưa chuộng để sưu tầm, nên thương lái đã bỏ công săn tìm nhằm đáp ứng cho thị hiếu của người chơi.

Điểm nổi bật khiến loại tiền này được yêu thích là những linh vật được dập nổi trông rất bắt mắt, với giá bán trọn bộ dao động 790.000 - 1.000.000 đồng.

Một loại tiền được săn lùng Tết này là bộ tiền Euro với đa dạng mệnh giá, từ 5, 10, 20, 50, 100, 200 và 500 Euro với kích thước khá lớn, có xuất xứ từ châu Âu.

Bộ tiền này có giá bán từ 1.000.000 – 1.680.000 đồng. Ngoài ra, nhiều người sưu tầm còn tìm loại tiền có số seri 8888, tiền 10 đô la Hong Kong có màu tím đỏ, thậm chí cả tờ 10.000 tỷ Zimbabwe.

Đồng 50 rupees của Nepal có mặt trước là hình ảnh đỉnh núi Everest, mặt sau là hình con dê cũng được khá nhiều người đặt mua.

Ông Lê Dũng, một người kinh doanh các loại tiền độc, lạ ở TP.HCM cho biết, thời điểm này, ngoài đồng xu vàng, bạc hình con dê thì sản phẩm đang được nhiều người đặt hàng là tờ 2 đô la Mỹ có hình dê.

Đây là tiền thật, nhưng không có giá trị thanh toán, chỉ để làm kỷ niệm.

Hiện cửa hàng ông đã bán ra khoảng 200 tờ tiền này. Tuy nhiên theo ông Dũng, hiếm nhất là bộ 7 tờ đô la Mỹ, vì số lượng hạn chế, khách đặt mua lại nhiều nên giá khá cao.

Nhưng cũng theo nhận định của chủ cửa hàng này, tới gần Tết, các loại tiền của Nepal và Uganda sẽ bán chạy, vì mức giá hợp lý cũng như nguồn hàng phong phú hơn.

(Theo Zing)