Người đàn ông ở tỉnh Quảng Đông đã dùng 85.000 đồng tiền xu được chứa trong 85 chiếc túi nilon để mua xe tải khiến đại lý ô tô phải "dở khóc dở cười".

Một câu chuyện hy hữu đã xảy ra hôm thứ ba vừa qua tại Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, khiến một đại lý ôtô phải dở khóc dở cười.

Một người đàn ông đã mang 85.000 Nhân dân tệ Trung Quốc đến đại lý ôtô để mua một chiếc xe tải. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu ông ta không trả toàn bộ chiếc xe đắt tiền bằng tiền xu. 85.000 Nhân dân tệ mà vị khách mang theo là 85.000 đồng tiền xu mệnh giá 1 Nhân dân tệ. Ông gói chúng trong 85 chiếc túi nilon to và nặng.

{keywords}

500kg tiền xu để mua xe tải.

Tổng số tiền nặng đến 500 kg - nửa tấn. Đó là một con số khổng lồ. Theo lời vị khách, ông vốn là chủ sở hữu một hãng xe bus và toàn bộ số tiền mua xe của ông là từ tiền vé xe bus của hành khách đi xe.

Tuy nhiên, thay vì mang tiền đến ngân hàng để quy đổi hoặc gửi, ông có thói quen thanh toán các hóa đơn lớn bằng tiền xu. Thậm chí, vị khách này đã từng trả những hóa đơn tiền xăng hoàn toàn bằng tiền xu với cả khối lượng lớn.

{keywords}

Tổng cộng vị khách đã mang 85.000 đồng xu 1 NDT, gói trong 85 chiếc túi nilon.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra một vụ trả tiền xu hài hước thế này. Trước đây, một người bán buôn lương thực ở Hà Bắc cũng mang 120.000 Nhân dân tệ bằng các cột tiền xu, tiền giấy 1 Nhân dân tệ để mua xe.

Hay trước đó nữa, một doanh nghiệp ở Cát Lâm cũng bị đối tác thanh toán 100.000 NDT bằng đồng xu 1 NDT. Tổng số tiền lúc đó nặng đến 600kg. Hầu hết không có ngân hàng nào có chấp nhận đổi tiền cho anh. Và mãi cho đến khi một chi nhánh ngân hàng ICBC chấp nhận quy đổi tiền thì họ lại phải huy động hết nhân viên làm thêm giờ trong nhiều ngày để đếm tiền.

(Theo Shanghaiist/ Trí Thức Trẻ)