Mỹ phẩm Xuân Thủy được biết đến rộng rãi ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc với hệ thống đại lý dày đặc. Nhiều người tiêu dùng lựa chọn Xuân Thủy vì "giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng khác".

Đội quản lý thị trường số 14 thuộc Chi cục quản lý thị trường Hà Nội ngày 28/3 đã bắt giữ trên 100.000 sản phẩm mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm gồm dầu gội, son môi, đồ làm tóc… có dấu hiệu vi phạm theo chuyên đề về kiểm tra hàng giả, hàng nhái trong lĩnh vực mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm mà đơn vị này đang triển khai.

Toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên đều của 5 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xuân Thủy, gồm cơ sở Mỹ phẩm Xuân Thủy tại số 18, cơ sở số 29 cùng tại phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng; cơ sở tại số 86 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy; cơ sở tại số 368 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân và cơ sở tại số 38 Khâm Thiên, quận Đống Đa.

{keywords}

1 trong 5 điểm kinh doanh của mỹ phẩm Xuân Thủy vừa bị kiểm tra và phát hiện sai phạm (ảnh website Xuân Thủy)

Trong số đó, một lượng hàng chưa được đại diện công ty xuất trình hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp, một lượng hàng có dấu hiệu giả mạo xuất xứ hàng hóa và một lượng hàng không nhãn mác. Đáng lưu ý, tại các cơ sở có hàng hoá nhập nguyên lô từ nước ngoài và công ty đã tự sang chiết, chưa xuất trình được công bố chất lượng cũng như chứng minh xuất xứ hàng hóa.

Giá rẻ nên hút khách

Sau thông tin này từ phía cơ quan quản lý, nhiều người tiêu dùng tỏ ra khá e ngại và hoang mang vì Xuân Thủy là một doanh nghiệp có hệ thống mạng lưới khá dày đặc và nổi tiếng với giá bán rẻ, uy tín nhiều năm nay ở Hà Nội.

Duy Linh, sinh viên năm thứ 4 trường Đại học Quốc gia HN chia sẻ, “sinh viên trường em rất hay mua hàng của Xuân Thủy để tặng thầy cô và các bạn dịp sinh nhật, ngày lễ vì giá rẻ và tin tưởng vào thương hiệu. Tuy nhiên sau thông tin về hàng giả, hàng nhái chắc chúng em phải xem xét lại”.

Còn Chị Hà Linh ở Thanh Xuân Hà Nội thì cho biết, nhà chị bán mỹ phẩm của Unilever và P&G, hãng chiết khấu cho rất ít, tổng cộng được khoảng 7%, nhưng đến cửa hàng thấy họ bán giá thấp hơn nhiều so với giá in trên chai, đến người bán hàng như chị cũng phải hoài nghi. “Chẳng hạn một chai sữa rửa mặt Pond, giá in chai là 53.000 đồng, gia đình chị nhập vào 50.800 đồng/chai, nhưng cửa hàng Xuân Thủy chỉ bán có 50.000. Khách hàng luôn so sánh như vậy và chê chúng tôi bán đắt”, chị Linh nói.

Được biết, trước những phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm của mỹ phẩm Xuân Thủy nên cơ quan quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra đến hệ thống này.

Mỹ phẩm Xuân Thủy là ai

Trong khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, rất nhiều người biết đến thương hiệu nhà phân phối mỹ phẩm Xuân Thủy.

Mỹ phẩm Xuân Thủy là tên gọi tắt của Công ty TNHH Xuân Thủy. Từ một cơ sở ban đầu là 18 Bạch Mai Hà Nội, phát triển dưới dạng hộ kinh doanh cá thể từ những năm 90 của thế kỷ trước, đến nay Xuân Thủy đã làm một doanh nghiệp tư nhân lớn với 10 địa điểm kinh doanh tại Hà Nội (Xuân Thủy 18 Bạch Mai, 29 Bạch Mai; 38 Khâm Thiên; 122 Nguyễn Thái Học; 73 Xuân Thủy; 349 Nguyễn Văn Cừ; 368 Nguyễn Trãi..), các hệ thống đại lý ở các tỉnh phía Bắc và 2 nhà phân phối ở TP. Hồ Chí Minh. Nhân sự của Xuân Thủy cũng lên đến hàng trăm người.

Theo giới thiệu của công ty này, ngay ban đầu Xuân Thuỷ đã định hướng kinh doanh của mình là các mặt hàng hoá mỹ phẩm phục vụ nhu cầu làm đẹp và chăm sóc cơ thể cho mọi tầng lớp nhân dân thủ đô. Các sản phẩm được bày bán đều có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, có ghi rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng; hàng hóa phong phú từ bình dân đến cao cấp và bán với giá gốc.

Đồng thời công ty còn cảnh báo người tiêu dùng rằng trên thị trường hiện có nhiều hàng giả, hàng nhái, hàng hết đát hoặc hàng bị rút bớt số lượng, nếu mua phải các loại hàng này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người tiêu dùng và ở Xuân Thủy không có các sản phẩm như vậy.

Tuy nhiên, sau vụ bắt giữ của cơ quan quản lý thị trường vừa qua với các dấu hiệu vi phạm về hàng giả, hàng nhái thì phương châm kinh doanh ấy của Xuân Thủy dường như không còn giữ được niềm tin của người tiêu dùng.

Sẽ kiểm ra tiếp các cơ sở kinh doanh mỹ phẩm

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 14 cho biết, vụ ở mỹ phẩm Xuân Thủy là một trong những vụ việc vi phạm lớn trong kinh doanh mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm trên địa bàn Hà Nội thời gian gần đây.

Đội quản lý thị trường số 14 sẽ tiếp tục kiểm tra và xử lý những cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái trên địa bàn thành phố, đặc biệt là hàng giả, hàng nhái trong lĩnh vực mỹ phẩm, hoá mỹ phẩm.

Trong một số trường hợp cần thiết sẽ phân tích mẫu hàm lượng độc tố trong hàng giả để xử lý nghiêm, kể cả xử lý trách nhiệm hình sự.

(Theo Infonet)