Chuyện đại gia và kiều nữ một thời yêu đương mặn nồng rồi chia tay chớp nhoáng không còn là chuyện "xưa nay hiếm". Có những vụ ly hôn khiến dư luận xôn xao trong một thời gian dài...

Con trai đại gia Diệu Hiền và MC Quỳnh Chi

{keywords}

Thiếu gia nhà đại gia thủy sản Diệu Hiền và MC Quỳnh Chi trong lễ cưới đầu năm 2012.

Lên xe hoa khi mới 22 tuổi, ở thời điểm đó, Quỳnh Chi đã khiến nhiều người ngạc nhiên vì tuyên bố làm đám cưới với con trai của một nữ đại gia thủy sản có tiếng của Sài Gòn. Đám cưới hoành tráng của cô nhanh chóng ngập tràn các mặt báo, cũng vì gia đình chồng vốn đã “có tiếng” trong giới đại gia.

Những tưởng cuộc sống của kiều nữ bước ra từ cuộc thi Miss Teen sẽ hạnh phúc trọn vẹn khi cô sinh hạ một quý tử kháu khỉnh cho nhà chồng, mẹ chồng cô bay từ Mỹ về Việt Nam để chăm sóc cháu nội.

Nhưng những tin đồn về cuộc hôn nhân không hạnh phúc của Quỳnh Chi khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Quỳnh Chi bị dư luận cho rằng cô quyết định lên xe hoa khi mới 22 tuổi chỉ vì gia đình đại gia của nhà chồng. Và “bi kịch” thực sự rơi xuống đầu kiều nữ này khi thông tin cô đã ly thân chồng gần 1 năm, đang sống một mình ở TP Hồ Chí Minh.

Và mới đây, cô xác nhận với báo chí rằng đã đơn phương gửi đơn ly hôn và mẹ chồng giành quyền nuôi cháu nội, chia cắt cô và con trai, hơn 3 tháng cô chưa được nhìn thấy con.

Những thông tin này khiến dư luận bàng hoàng trước bi kịch hôn nhân của kiều nữ một thời, hiện nay là một MC, diễn viên đầy tài năng của làng giải trí Việt.

Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh

{keywords}

Từng là cặp đôi "trai tài gái sắc" đáng ngưỡng mộ nhưng sau 9 năm chung sống, Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn vẫn quyết định "đường ai nấy đi".

Cuộc hôn nhân của Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn duy trì được khoảng 9 năm. Trước khi ly hôn, cuộc hôn nhân của họ đã có nhiều dấu hiệu rạn vỡ khi cả hai thường xuyên xuất hiện một mình tại các sự kiện.

Trước khi được biết đến với vai trò diễn viên, Trần Bảo Sơn đảm nhận chức vụ tổng giám đốc doanh nghiệp. Chồng cũ Trương Ngọc Ánh là một Việt Kiều Mỹ và bắt đầu kinh doanh từ khi 17 tuổi. Anh cũng là người thành lập ra Công ty Soho New York, trụ sở tại New York chuyên kinh doanh về thiết bị y tế, bất động sản và tài chính.

Từng là cặp đôi đẹp nhất nhì trong giới showbiz Việt, mặc dù đã “đường ai nấy đi” nhưng hai cái tên Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn vẫn được nhiều người nhắc đến, ngoài sự tiếc nuối còn là sự ngưỡng mộ. Họ không chỉ được ngưỡng mộ bởi tài năng thể hiện qua các dự án phim gần đây, mà còn được ngưỡng mộ ở sự cư xử văn hóa, văn minh với nhau, với gia đình hai bên sau khi không còn chung bước.

Đại gia Nguyễn Gia Thiều và Hoa hậu Hà Kiều Anh

{keywords}

Đại gia Nguyễn Gia Thiều và Hoa hậu Hà Kiều Anh

Tiêu tốn rất nhiều giấy mức của báo giới suốt ba năm, từ 2002 đến 2005, là câu chuyện tình của Hoa hậu Hà Kiều Anh và Giám đốc công ty Đông Nam Nguyễn Gia Thiều. Dư luận một thời cho rằng, "cặp trai tài gái sắc" khó có thể xa rời nhau bởi họ dường như kết hợp rất ăn ý. Ngay cả khi vụ án buôn lậu hơn 39.000 chiếc điện thoại di động và trốn thuế hơn 99 tỷ đồng của ông Nguyễn Gia Thiều bị phanh phui, người ta vẫn "đinh ninh" rằng, ông Thiều có thể mất tất cả, sự nghiệp và tiền của, ngoại trừ người vợ xinh đẹp.

Theo thông tin được nhiều tờ báo vào thời điểm đó đăng tải, Nguyễn Gia Thiều là Việt Kiều định cư tại Pháp từ năm 11 tuổi, giám đốc công ty Đông Nam. Hồi Kiều Anh đi thi Hoa hậu ở Ai Cập về, cô bị tai nạn phải nằm liệt suốt hai tháng trời. Chính anh là người đã chăm sóc và động viên Hà Kiều Anh.

Cô kể: “Trải qua hết những khó khăn, đau ốm…, cả anh lẫn mình đều thấm thía ý nghĩa chân thực nhất của tình yêu. Anh ấy yêu mình bằng một tình yêu rộng lớn, yêu cả cái tốt lẫn cái xấu. Mình có cảm giác hễ dựa vào anh là không còn sợ bất cứ chuyện gì nữa.

Thành vợ chồng với Nguyễn Gia Thiều nhưng chưa tổ chức lễ cưới, chỉ về sống cùng nhau với vỏn vẹn một tờ đăng ký kết hôn. Nhưng không sau đó bao lâu, người chồng cô đã lĩnh án 20 năm tù giam về tội buôn lậu và trốn thuế. Đồng thời phải nộp phạt gần 130 tỉ đồng.

Theo cơ quan CSĐT , năm 2005, khi bị khởi tố về tội buôn lậu và trốn thuế, Nguyễn Gia Thiều đã tìm mọi cách để tẩu tán tài sản, hầu như rất nhiều tài sản quý, ông đều chuyển qua thành tài sản riêng của vợ mình, khi ấy là Hà Kiều Anh.

Trước đó, ông Thiều cũng nhờ thủ quỹ của công ty chuyển tiền vào tài khoản của Hà Kiều Anh tại Techcombank và nói là việc riêng. Ba nhân viên kế toán của công ty Đông Nam cũng khai, họ đã gửi vào tài khoản của Hà Kiều Anh số tiền 8,4 tỷ đồng, dù khi ra tòa ông Thiều có nói rằng, đây là Hà Kiều Anh nhờ nộp giùm.

Khi khám nhà 38/6 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TPHCM, trong két sắt nhà Hà Kiều Anh có chứa 200 ngàn USD, số tiền này được Nguyễn Gia Thiều giải thích là tiền bán đất ở Nhà Bè và tiền đặt cọc của ngôi nhà.

Tại phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại công ty Đông Nam, sai phạm của công ty Đông Nam được công bố chi tiết như buôn lậu 39.500 chiếc điện thoại di động trị giá lên tới gần 149 tỷ đồng, trốn thuế hơn 99 tỷ đồng. Số tiền 200 ngàn USD trong két sắt nhà Hà Kiều Anh cũng đã bị giữ lại.

Và ông Thiều cũng phải nộp phạt gần 130 tỷ đồng cùng với án tù giam. Khi ấy, rất nhiều người đã nhìn thấy nước mắt của Hà Kiều Anh tại tòa.

Đầu tháng 6/2007, sau một năm rưỡi, kể từ ngày ông Nguyễn Gia Thiều chính thức nhận án tù, Hà Kiều Anh cho biết đã ly dị Nguyễn Gia Thiều, kết thúc mối tình nhiều tai tiếng và sóng gió giữa hoa hậu và đại gia.

Đại gia 52 tuổi và Hoa hậu ảnh Thu Vân

{keywords}

Chuyện hôn nhân của hoa hậu ảnh 2007 Thu Vân và đại gia 52 tuổi Đoàn Đình Sơn cũng có cái kết buồn. Chỉ sau 2 tuần kết hôn, dư luận đã xôn xao với thông tin cuộc hôn nhân của chân dài này với chồng đại gia sớm tan vỡ.

Có thể nói đây là cuộc hôn nhân “yểu mệnh” nhất trong lịch sử hôn nhân của showbiz Việt. Cũng chính tuổi thọ của cuộc hôn nhân này quá ngắn ngủi nên đã thu hút sự chú ý của dư luận cả nước, gây scandal không đáng có cho hoa hậu và cả người chồng cũ của mình.

Chia sẻ với báo chí về việc vội vã ly dị ngay sau kết hôn, người đẹp Thu Vân cho biết: “Tôi và chồng mâu thuẫn từ cách ứng xử đến suy nghĩ. Sau đám cưới một tuần, tôi đã nảy sinh ý định muốn chia tay. Đến bây giờ, tôi mới cảm thấy mình chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân. Tôi chấp nhận mất danh dự của một đời người con gái để tìm lại bình yên cho mình”.

Thật ra kết cục này đã được dự đoán từ trước, khi Thu Vân nhanh chóng đồng ý kết hôn với đại gia chỉ sau 1 tháng tìm hiểu. Bên cạnh đó là sự chênh lệch giữa 2 người về nhiều phía: ông Sơn lớn hơn Thu Vân đến 24 tuổi, và là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của một công ty ở TP.HCM, trong khi Thu Vân chỉ được biết đến qua cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, cũng không mấy tiếng tăm trong giới showbiz.

Sau khi chia tay, dù Thu Vân cho biết không nhận của cải gì từ chồng, “nếu tôi ham tiền thì đâu dễ dàng chia tay như thế. Bây giờ đường ai nấy đi, tôi cũng có được gì đâu”, nhưng scandal này đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của cô trong mắt công chúng.

Hiện giờ, Thu Vân hầu như ít xuất hiện trong showbiz Việt mà tìm đường phát triển sự nghiệp ca hát tại Mỹ.

Vụ ly hôn trăm tỷ của tỷ phú Nguyễn Đức An với cựu siêu mẫu Ngọc Thúy

{keywords}

Sau đúng 7 ngày yêu nhau, Ngọc Thúy khiến cả showbiz Việt choáng váng vì quyết định kết hôn với đại gia và theo chồng sang Mỹ trong lúc sự nghiệp đang trên đà rực rỡ.

Gần giống với chuyện hôn nhân của Hoa hậu ảnh Thu Vân với chồng đại gia, cuộc hôn nhân tưởng chừng đáng ganh tỵ của cựu siêu mẫu Ngọc Thúy với tỷ phú Việt kiều Nguyễn Đức An cũng kết thúc trong ồn ào.

Sau đúng 7 ngày yêu nhau, Ngọc Thúy khiến cả showbiz Việt choáng váng vì quyết định kết hôn với đại gia và theo chồng sang Mỹ trong lúc sự nghiệp đang trên đà rực rỡ.

Còn sốc hơn khi chưa đầy 2 năm sau, cặp đôi này quyết định “đường ai nấy đi” với vụ ly hôn cũng “rùm beng” không kém. Trong lúc chồng cũ Ngọc Thúy đệ đơn kiện cô chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị ước tính 288 tỷ đồng của mình tại Việt Nam, thì Ngọc Thúy cũng kiện ngược trở lại chồng cũ lên tòa án Mỹ yêu cầu phải chi cho cô mỗi tháng gần 3 tỷ đồng để nuôi 2 con gái, cũng như tố cáo chồng cũ từng hành hung, đánh đập cô. Không những vậy, ông An còn lừa cô ký vào bản ly hôn trong đó ông bố đại gia trợ cấp cho hai con mình… 500 USD/tháng.

Mặc dù ly hôn từ cuối tháng 11/2007, nhưng đến tháng 12/2013 vụ tranh chấp này vẫn chưa giải quyết xong, khi TAND TP HCM tiếp tục mở phiên đối chất lần 2 về khối tài sản sau ly hôn của 2 người.

Hiện giờ, cả hai đang ở Mỹ để theo kiện vụ đòi tài sản và tiền cấp dưỡng nuôi con. Sự việc còn tốn nhiều giấy mực của báo chí và sẽ có nhiều tình tiết “hay ho” được đôi vợ chồng chân dài – đại gia này tung ra để “choảng” nhau.

Trùm bất động sản và Hoa hậu Diễm Hương

{keywords}

Đại gia Đinh Trường Chinh, Chủ tịch hội đồng thành viên của Công ty địa ốc Việt Hân và vợ là hoa hậu Diễm Hương.

Cuối tháng 2, thông tin hoa hậu Diễm Hương và chồng ly hôn trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Chồng cũ của Hoa hậu Diễm Hương là Đinh Trường Chinh, Chủ tịch hội đồng thành viên của Công ty địa ốc Việt Hân. Công ty này được thành lập năm 2006 với vốn điều lệ ban đầu là 320 tỷ đồng, sau đó tăng lên 1.600 tỷ đồng.

Có thông tin cho rằng, Diễm Hương rời bỏ người chồng nghìn tỷ vì thời buổi bất động sản khó khăn, ông Chinh không kiếm được nhiều tiền như thời trước nữa.

Có khối tài sản kếch xù nhưng có vẻ Công ty Việt Hân của chồng cũ Hoa hậu Diễm Hương đang cạn vốn khi để hàng loạt dự án đình đám đắp chiếu. Điều này khiến dư luận hoài nghi về tiềm lực tài chính của đại gia BĐS này.

Mới đây, trong vụ đôi co trên mặt báo với vợ cũ là Hoa hậu Diễm Hương, chính ông Chinh cũng vô tình để lộ tình trạng khó khăn của mình: "Năm 2010 và 2011, bất động sản lên đến đỉnh điểm. Tiền tôi rất nhiều. Nhưng sau năm 2011, kinh tế khó khăn, tôi phải co bóp lại, chứ bất động sản không bán được và lo tập trung làm ăn, chứ không phải chơi bời như người khác", ông Chinh cho hay.

(Theo ĐSPL)