Sau khi ông Ngô Văn Phước (SN 1955, Lộc Hưng, Trảng Bàng, Tây Ninh) cho nuôi sinh sản thành công cá hải tượng, Chi cục Thủy sản tỉnh Tây Ninh đã tới khảo sát, ghi nhận thông tin.

Theo báo giới trong nước, từ khi thông tin loài cá này sinh sản được đăng tải, hàng trăm người đã kéo đến nhà ông Phước để mục sở thị loài "thủy quái" này.

Lãnh đạo Chi cục Thủy sản Tây Ninh nhận định, hiện chưa có kết luận về những mặt lợi, hại của loài cá này nên khuyến cáo người dân trước mắt chỉ nên nuôi trong hồ.

Cá hải tượng được cho là có nguồn gốc từ Amazon (Brazil). Loài cá này khi được 4-5 năm tuổi là đã có thể sinh sản, mỗi lứa chúng đẻ khoảng 180.000 trứng.

{keywords}

Cá hải tượng. (Ảnh: Infonet)

Được biết, ông Phước hiện đang sở hữu 6 con cá hải tượng. Đàn cá này được ông nuôi từ năm 2014.

Tờ Infonet thông tin, cá hải tượng có 2 loại, màu vàng đuôi đỏ và màu đen đuôi đỏ. Thức ăn của cá chủ yếu là các loài cá nhỏ khác. Khi cá có chiều dài hơn 1m, màu sắc lấp lánh bắt đầu xuất hiện trên vẩy. Màu của cá tùy thuộc vào thức ăn và cách chăm sóc.

Loài cá này đã được đưa vào sách Đỏ Việt Nam. Càng có kích thước lớn thì cá có giá càng cao.

Mới đây, hồi tháng 4/2015, một vụ mất trộm cá hải tượng hy hữu đã xảy ra ở xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo đó, hai con cá hải tượng với mỗi con có trọng lượng khoảng từ 50 - 60kg, có giá cả trăm triệu đồng bị mất thuộc sở hữu của một doanh nhân.

Được biết, vị doanh nhân này nuôi tổng cộng 5 con cá hải tượng, 2 con bị mất có trọng lượng lớn nhất đàn.

(Theo Trí Thức Trẻ)