Một thương lái chuyên thu mua sầu riêng ở huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) tiết lộ trái sầu riêng cắt quá non như vậy phải nhúng thuốc mới chín được.

Thế nhưng hiện các thương lái đang ồ ạt, tranh nhau thu mua sầu riêng non cho dù giá lên tới 32.000 đồng/kg.

Việc thu mua diễn ra mạnh mẽ với giá cao nhiều nhà vườn đua nhau bán. Tuy nhiên nhiều ý kiến lo ngại cũng được đưa ra.

Theo đại diện các HTX tại Đồng Nai, hiện tượng này từng xảy ra trước đó, khi vào đầu vụ thương lái đua nhau mua khiến giá sầu riêng tăng cao, khi thương lái ngưng mua, giá rớt thê thảm và những nhà vườn làm ăn chính đáng bị ảnh hưởng.

Một thương lái chuyên thu mua sầu riêng ở huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) tiết lộ trái sầu riêng cắt quá non như vậy phải nhúng thuốc mới chín được.

{keywords}
Sầu riêng non được nhúng thuốc chỉ sau 2 ngày là chín vàng, ngon

Vì này cũng cho biết, các thương lái thu mua hàng này chủ yếu bán cho thị trường dễ dãi như Trung Quốc.

Thế nhưng trên thực tế các thương lái thường xuyên mua sầu riêng theo cả vườn, dù non hay già đều được thu hái một lượt và nhúng thuốc ép chín và bán nhiều ở thị trường miền bắc.

Tờ Một thế giới đưa thông tin, việc pha các loại thuốc xử lý trái sầu riêng như sau:

-Một loại thuốc làm cho trái sầu riêng từ sống chuyển sang chín vàng (theo lời chị Thắm nói chỉ 2 ngày sau là trái chín ăn được ngay ) thuốc dạng nước có tên là “Trái chín”.

- Một Thuốc làm cho trái sầu riêng không bị thối khi để lâu, dạng thuốc nước có tên là Agrifos.

-Một loại thuốc bột màu vàng không có tên công dụng làm cho cơm trái sầu riêng từ trắng chuyển sang màu vàng, làm trái không bị sượng.

Các loại thuốc trên được pha chung trong một xô nước sau đó người ta đem lần lượt từ trái sầu riêng ngâm vào trong xô nước đó rồi lấy ra đóng thùng đem đi bán ở Sài gòn, hoặc miền bắc…

(Theo Đất Việt)