Chiều 5-8, Cơ quan công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, người dân đã trình báo việc phát hiện, nhặt được chiếc két sắt và 6 sổ tiết kiệm, hóa đơn mua 11 chỉ vàng bên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn).

Chiều 4-8, anh Phạm Thanh Tú (ở xã Sơn Trường) đi làm từ bìa rừng cây keo của gia đình ra đường Hồ Chí Minh thì phát hiện một chiếc két sắt đã bị phá khóa, dính đầy bùn, đất. Cạnh chiếc két sắt là 6 sổ tiết kiệm có mệnh giá 300 triệu đồng, một hóa đơn ghi 11 chỉ vàng. Anh Tú nghi đây là két sắt kẻ trộm phá khóa và vứt bên đường nên đã trình báo Công an huyện Hương Sơn. Ngay sau đó, lực lượng công an đến hiện trường xác minh, lấy lời khai nhân chứng và đưa chiếc két sắt và các giấy tờ về điều tra.

Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cũng cho biết, vào ngày 3-8, bà Đặng Thị Nguyệt (61 tuổi, ở xóm Cầu Đôi, xã Đức Long, huyện Đức Thọ) đến công an huyện trình báo về việc gia đình bị mất trộm tài sản. Bà Nguyệt trình báo kẻ trộm đã liều lĩnh vào nhà bà lấy đi chiếc két sắt đựng 30 triệu đồng tiền mặt và 6 cây vàng và một số giấy tờ.

Qua điều tra, xác minh ban đầu, chiếc két sắt anh Tú nhặt được bên đường Hồ Chí Minh là của bà Nguyệt. Kẻ trộm đã trộm két sắt của bà Nguyệt rồi mang đi phá khóa, mở két sắt lấy tài sản rồi vứt lại chiếc két sắt cùng sổ tiết kiệm và hóa đơn mua vàng bên đường.

Hiện Cơ quan công an hai huyện Hương Sơn đang phối hợp cùng Công an huyện Đức Thọ điều tra, truy bắt kẻ trộm.

(Theo PL TP.HCM)