Bà Hà Thúy Linh – Giám đốc công ty trà TNHH trà Hà Linh, được biết đến với thương hiệu trà Oolong Hà Linh, được xác nhận là đã tử vong chưa rõ lý do trong khi đi công tác tại Trung Quốc

Thông tin này được xác nhận bởi một thành viên Hội doanh nhân trẻ Lâm Đồng với P.V VietNamNet vào trưa 23/9. Bà Hà Thúy Linh (SN 1970, quê Đồng Tháp, tạm trú xã Trạm Hành, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) hiện đang là giám đốc công ty TNHH trà Hà Linh (trụ sở tại đường Hùng Vương, P.10, TP.Đà Lạt) và bà hiện cũng là Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng.

{keywords}

Nữ doanh nhân Hà Thúy Linh

“Hiện chúng tôi chưa rõ nguyên nhân bà Hà Thúy Linh tử vong. Tuy nhiên chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng để đưa người nhà bà Linh cùng đại diện công ty TNHH trà Hà Linh sang Trung Quốc tiếp nhận thi thể bà Linh đưa về nước, cũng như phối hợp cùng chính quyền bên đó làm rõ nguyên nhân cái chết của bà”, thành viên Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng nói.

Theo thông tin ban đầu, bà Hà Thúy Linh tử vong vào trưa 22/9 khi bà này đang công tác tại Trung Quốc.

Đại diện của công ty TNNH trà Hà Linh cho biết, chưa rõ về nguyên nhân cái chết của bà Linh. Người này cho hay, bà Linh ra đi đột ngột ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động của công ty, tuy nhiên công ty sẽ nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn này...

Bà Hà Thúy Linh thành lập công ty TNHH trà Hà Linh, được biết đến với thương hiệu là trà Oolong Hà Linh, từ năm 2008. Trung bình mỗi năm công ty của bà Linh xuất khẩu hơn 250 tấn trà đến các nước trên thế giới.

Công ty TNHH trà Hà Linh từng đoạt nhiều danh hiệu, giải thương của tỉnh Lâm Đồng, các cơ quan chức năng trung ương, hiệp - hội. Riêng bà Hà Thúy Linh được ghi nhận là nữ doanh nhân thành đạt, cũng đạt nhiều danh hiệu cao quý, trong đó cuối năm 2014 bà vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì “đã có thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh từ nằm 2009 đến năm 2013, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Xã hội Chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc”.

Đàm Đệ - Ngọc Linh