Mặc đồ rằn ri ở Barbados, hôn nhau nơi công cộng ở Dubai, chụp ảnh các cô gái ở quận đèn đỏ tại Amsterdam... là những điều du khách nên tránh nếu không muốn gặp rắc rối.

{keywords}

Đừng chụp ảnh các phụ nữ ở quận đèn đỏ tại Amsterdam (Hà Lan): Những phụ nữ ăn mặc mát mẻ đứng tạo dáng ở các cửa sổ kính lớn tại quận đèn đỏ giống như “quảng cáo”. Du khách không được phép chụp ảnh họ. Bạn sẽ gặp rắc rối nếu cố tình vi phạm. Ảnh: Dailymail.


{keywords}

Đừng để xe hết xăng trên đường cao tốc Đức: Quốc gia này có nhiều điều luật khiến du khách nào không tìm hiểu kỹ rất dễ vi phạm. Nếu thuê xe tự lái, du khách nên chú ý bình xăng, vì chính phủ đã ban luật cấm dừng khi không cần thiết trên đường cao tốc (trong đó hết xăng bị coi là phạm luật). Ảnh: Urbanful.


{keywords}

Không mặc đồ rằn ri ở Barbados: Quần áo rằn ri được các khách du lịch bụi yêu thích vì sự tiện dụng, bền bỉ và phong cách. Tuy nhiên, ở Barbados, việc mặc đồ này là phạm pháp, kể cả trẻ em. Chỉ có lực lượng quốc phòng của Barbados mới được mặc kiểu quần áo này. Ảnh: Dailymail.


{keywords}

Chỉ hút thuốc tại các khu vực theo quy định ở Kenya: Quốc gia này có quy định nghiêm ngặt về nơi được phép hút thuốc. Du khách không được hút thuốc ở các trung tâm mua sắm, nhà hàng hay thậm chí ở ngoài trời tại khu vực không có biển báo cho phép. Những người bị bắt gặp sẽ phải đóng tiền phạt, hoặc thậm chí là ngồi tù. Ảnh: Avinets.


{keywords}

Đừng lên khoang tàu trống ở New York, Mỹ: Hệ thống tàu điện ngầm khá tiện dụng cho du khách khi tham quan New York. Tuy nhiên, nếu có một khoang tàu vắng bóng người trong giờ cao điểm thì hẳn khoang đó có vấn đề, ví dụ như không có điều hòa hoặc sàn tàu đầy nước tiểu. Du khách cũng chú ý không nên vào khoang không có người khi đã khuya để đảm bảo an toàn cho bản thân. Ảnh: Businessinsider.


{keywords}

Nhớ xả nước bồn cầu ở Singapore: Chính phủ Singapore có nhiều quy định nghiêm khắc để đảm bảo vệ sinh, trong đó có luật cấm quên xả bồn cầu. Người vi phạm có thể sẽ phải đóng khoản tiền phạt lên tới 150 USD (khoảng 3,3 triệu đồng). Ảnh: Wisegeek.


{keywords}

Tránh xa cây Manchineel ở Bahamas: Manchineel là một trong những cây độc nhất thế giới, bạn không được ăn quả của cây này. Ngay cả việc ngồi dưới cây trong trời mưa cũng không phải là việc nên làm, do nhựa cây hòa trong nước mưa có thể gây dị ứng ngoài da nghiêm trọng. Ảnh: Planetdeadly.


{keywords}

Đừng hôn nhau ở nơi công cộng tại Dubai: Do các quy định của đạo Hồi, du khách đến Dubai sẽ bị phạt, thậm chí là tống giam, nếu uống rượu hoặc ở chung phòng khách sạn khi chưa kết hôn. Các cặp đôi đã kết hôn có thể nắm tay, nhưng việc ôm hôn nơi công cộng bị coi là bất lịch sự. Ảnh: Womens-diary.


{keywords}

Đừng chết ở Sarpourenx: Tại Sarpourenx, tây nam nước Pháp, những người không có suất đất ở nghĩa trang sẽ không được phép chết ở đây. Những ai vi phạm sẽ phải chịu án phạt nặng nề. Điều luật này có vẻ khó áp dụng bởi không thể phạt hay tống giam người chết. Ảnh: Dangerdolan.


(Theo Zing)