- Ba mảnh đất vàng nằm cạnh nhau giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng cùng chung một cảnh ngộ bỏ hoang, hàng rào quây tôn sau khi rầm rộ khởi công. Đây đều là những dự án một thời hoành tráng, với số vốn đầu tư lên tới triệu USD nhưng nay như là một 'vết sẹo' giữa thành phố đẹp.

Nếu đi giữa trung tâm thành phố, không ít người sẽ cảm thấy xót xa bởi có tới ba khu đất ở đây đang trong tình trạng bỏ không, một dự án đang xây dựng tới tầng hai thì bỏ dở. Từng được biết tới là những siêu dự án, kỳ vọng đóng góp cho diện mạo Đà Nẵng thêm khang trang thì nay lại trở thành dự án "ma" với thảm cảnh tiêu điều.

Đà Nẵng đã trồng hoa và cỏ xung quanh. Tuy nhiên, do để không nên khu này đã bị tận dụng làm nơi bán hàng hoặc để rác của không ít người dân.

{keywords}
Một trong những điển hình của sự "bê bết" bất động sản là dự án tháp đôi cao 220 m Viễn Đông Meridian Towers. Dự án tòa tháp đôi có tổng vốn đầu tư 180 triệu USD do Công ty CP Địa ốc Viễn Đông làm chủ. 
{keywords}
 Đây là dự án nằm trên khu đất vàng cao 48 tầng được cấp phép xây dựng từ năm 2009, được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo thành phố bởi dự án nằm ngay tại vị trí đắc địa nhất thành phố, dự án hoàn thành sẽ trở thành điểm nhấn lý tưởng cho không gian đô thị Đà Nẵng.
{keywords}
Khu đất “vàng” xây dựng dự án tòa tháp đôi cao nhất miền Trung tiếp tục bị bỏ hoang cho cỏ mọc bất chấp UBND TP Đà Nẵng nhiều lần gửi văn bản đôn đốc thi công, thậm chí dọa thu hồi nếu không tiếp tục thi công. 
{keywords}
Nhưng đến nay vẫn còn là bãi đất trống được quây chặt tứ phía, mặc cho cỏ dại mọc xanh rì, chỉ còn duy nhất tấm biển công ty
{keywords}
Khu đất số 84 Hùng Vương, nằm ở trung tâm TP Đà Nẵng, có 3 mặt tiền đường (Hùng Vương, Yên Bái và Nguyễn Chí Thanh) bị bỏ hoang gần  nhiều năm nay.
{keywords}
Tòa tháp này thuộc dự án Golden Square, tọa lạc tại khu tứ diện Phạm Hồng Thái – Yên Bái – Nguyễn Thái Học – Nguyễn Chí Thanh, thuộc khu trung tâm năng động và sầm uất nhất của TP Đà Nẵng.
{keywords}
Golden Square có 3 tòa tháp cao từ 21 đến 36 tầng, là khu phức hợp căn hộ, khách sạn, văn phòng và trung tâm thương mại cao cấp.
{keywords}
Dự án triển khai trên khu đất tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, được đánh giá là khu đất vàng 
{keywords}
Golden Square do Công ty Cổ phần Địa ốc Đông Á làm chủ đầu tư với số vốn hơn 1.500 tỷ đồng, xây dựng trên nền đất diện tích 10.664 m2. 
{keywords}
Cảnh tiêu điều của khu nhà mẫu
{keywords}
Cửa đóng then cài, công trường không một bóng công nhân
{keywords}

Dự án Danang Center với số vốn cam kết lên tới 125 triệu USD gồm trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao 35 tầng và căn hộ cao cấp 27 tầng. 

{keywords}
Tầng hầm dự án đã thành ao nước mênh mông
{keywords}
Cọc sắt trơ trọi giữa nước và rau muống dại
{keywords}
Cây cối um tùm xung quanh công trường
{keywords}
Cảnh vườn không nhà trống trong công trình triệu đô
{keywords}
Chủ đầu tư dự kiến sẽ hoàn thiện công trình vào năm 2011 nhưng đến nay đã 3 năm, dự án chẳng thấy đâu mà chỉ có bãi cỏ lác mọc um tùm cùng vật tư thiết bị đã hư hỏng…

D.Anh