Lâu nay, trong giới “đại gia’, “thiếu gia” ở Hà Nội và các thành phố lớn, việc khoe nhau “hàng xách tay” dường như đã trở thành một thứ “mốt”. Cũng bởi, xuất hiện trong những buổi tiệc rượu liên hoan, sinh nhật… mà trong tay không một “hotgirl” thì dễ bị đánh giá là “lúa” (quê mùa, kém sành điệu). Vì thế mà có không ít những “đại gia rởm” cũng đi thuê “hàng xách tay” chỉ để… khoe mẽ, “lấy le” với người ngoài. Cái giá phải trả cho dịch vụ này không hề rẻ một chút nào.

Qua sự giới thiệu của đồng nghiệp, chúng tôi được gặp K.T - chủ một doanh nghiệp kinh doanh thời trang có tiếng ở Hà Nội. T. cũng từng có thời kỳ tham gia điều hành một câu lạc bộ (CLB) người mẫu, nên khá am tường về nghề cho thuê "hàng xách tay".

T. kể mới tuần trước anh ta được tham dự vào một buổi sinh nhật của "thiếu gia" P.K (quý tử của một trùm bất động sản ở Hà Nội). Ngoài T., thì tất cả thực khách đều phải trầm trồ với món "hàng xách tay" của thiếu gia K.

Cô gái tuổi tầm mười tám đôi mươi, vóc dáng "chuẩn khỏi cần chỉnh" cùng nước da trắng bóc, khuôn mặt khả ái khiến không chỉ đám nam thanh mà cả các nữ tú cũng phải liếc nhìn pha chút ghen tị. K. vốn có ngoại hình không được bắt mắt cho lắm, lại bị tật nói ngọng. Học hành thuộc loại làng nhàng, lại lười chảy thây, K. chỉ biết tiêu tiền của bố mẹ là giỏi - chẳng ai nghĩ K. có được cô bạn gái "ngon lành cành đào như thế". Chỉ có T. biết rất rõ nguồn gốc xuất xứ của cô gái này. Việc có mặt trong bữa tiệc chỉ đơn giản là một hợp đồng thuê bạn gái mà thôi.

Tay trong tay với K., cô gái cầm ly đi cụng với đủ chục bàn tiệc, uống rượu tì tì mà mặt không hề biến sắc. Nhiều người chúc mừng K. đã kiếm được ý trung nhân… vượt chuẩn! Nhưng ít ai biết rằng, để thuê được món "hàng xách tay" thuộc dạng "vơ đét" như thế, thiếu gia K. đã phải trả cái giá không rẻ một chút nào.

{keywords}

Những dịch vụ cho thuê người yêu, thuê "hàng xách tay" được quảng cáo rầm rộ trên mạng.

T. cho biết trong mấy năm hành nghề dịch vụ PG, dạng đại gia thừa tiền chơi ngông, thuê hẳn một dàn người mẫu để phục vụ buổi sinh nhật công ty có không ít. Nhưng dạng thiếu gia rởm, thuê xong phải cắm đồ trả nợ, thậm chí quịt tiền hợp đồng lặn một hơi không sủi tăm cũng không phải là hiếm.

Đám này thường rơi vào những cậu choai choai cậy gia thế có chút tiền bạc, nên ăn tiêu văng mạng. Khi mà cơn "bão" bất động sản, chứng khoán quét qua thì đến bậc phụ huynh cũng phải bán nhà bán xe trả nợ, còn đám con giời này thì chính thức "bễ" (hết tiền, nợ nần chồng chất). Vẫn quen thói tiêu tiền như rác, bọn chúng phải bán sạch những món hàng hiệu, xe cộ, điện thoại...

Hết tiền, các em trước kia hay vây quanh nay gọi điện chẳng ai nghe máy. Nhưng mỗi khi đi chơi, đi sinh nhật, du lịch thì vẫn phải kiếm bằng được "hàng xách tay" để khỏi "quê" trước bạn bè, đồng nghiệp. Vậy là phải tìm đến những CLB người mẫu hoặc công ty event (tổ chức sự kiện) để thuê.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thực chất việc thuê bạn gái đi ăn tiệc, đi dự sinh nhật cũng là một trong những mảng kinh doanh béo bở của nghề cho thuê PG. Xuất hiện chừng 7-8 năm nay dịch vụ cho thuê thư ký, trợ lý, đại diện nhãn hàng (gọi chung là PG)… là một nhu cầu có thực của nhiều giám đốc quản lý các doanh nghiệp. Một số khách hàng cảm thấy hài lòng với "service" (dịch vụ) của PG, liền đề nghị được thuê đi chơi, dự sinh nhật, liên hoan…

Về nguồn "hàng xách tay", T. cho biết hiện đang sẵn hơn bao giờ hết. Rất nhiều nữ sinh của các trường THPT và cao đẳng, đại học muốn đi làm thêm, kiếm tiền và không ngại ngần đầu quân cho các công ty sự kiện hay CLB người mẫu như của T.

Những sinh viên này phải đáp ứng tiêu chuẩn như khuôn mặt xinh xắn, cao ráo, hoạt bát, biết cách cư xử, ăn nói… Nếu nữ sinh nào có chút tiếng tăm (dạng như hoa khôi, á khôi của một cuộc thi sắc đẹp nào đó) thì coi như thuộc dạng "vơ đét" của CLB. Sau khi đã đồng ý gia nhập CLB, các nữ sinh sẽ được "training" (đào tạo) một khóa về giao tiếp ứng xử, cách đi đứng, cách xử lý tình huống…

Nghề cho thuê PG cũng lắm hỷ nộ ái ố, song đa phần bi kịch thường rơi vào đám "đại gia" rởm. T. nhớ nhất thương vụ với thiếu gia H. (nhà ở phố Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Nếu chỉ quen H. trên mạng Internet, có lẽ ai cũng phải choáng váng trước vẻ "sang chảnh" của chàng. Ngoài những bộ cánh hàng hiệu, H. còn thường xuyên "up" ảnh chụp bên cạnh siêu xe. Những hóa đơn đi bar, nhà hàng từ vài chục triệu đồng cũng thi thoảng được cậu ta đưa lên một cách "khiêm tốn", dạng như: "Đêm nay 4 thằng chỉ xơi hết 2 chai Macallan 18 mà đã phê lòi mắt, hết có nhõn 20 củ…".

Cũng vì xây dựng mẫu hình công tử ăn chơi như thế, H. buộc phải tham gia hội "con nhà giàu" ở trường. Và để thể hiện mình cũng sành điệu với nào điện thoại Vertu, nào xe Mercedes…H. là khách hàng thường xuyên của các chủ tiệm cầm đồ, cho thuê xe ở khu vực phố cổ. Rồi H. cũng "đánh đu" lên bar với bạn bè.

Lên bar, H. thấy xung quanh ai cũng "hoành tráng" như mình. Mà thằng nào cũng có bồ xinh bá vai bá cổ, H. "cay mũi" lắm. Lên mạng tìm được dịch vụ cho thuê người yêu, H. lập tức liên hệ đòi tìm cho cậu ta một PG "đỉnh" nhất list - giá nào cũng chơi. Của đáng tội, bạn bè ai cũng phải trầm trồ trước "hàng mới" của H. Cậu cũng được phen nổ mũi. Vậy nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang, sáng hôm sau H. được hẹn thanh lý hợp đồng. Chỉ riêng tiền phấn son đã hết 5 triệu. Thêm mấy chục triệu nữa cho các loại phụ phí. H đành phải cắm khẩn cấp con SH 300i để có tiền trả cho công ty.

Đánh vào tính sĩ diện của đám thanh niên mới lớn, các ông chủ CLB người mẫu, hoặc công ty event… luôn nghĩ ra rất nhiều chiêu trò để làm tiền. Trong hợp đồng luôn có bảng giá mỗi giờ là bao nhiêu tiền. Thêm giờ nào tính tiền giờ ấy. Phần phụ lục - nơi mà khách hàng ít để ý nhất - mới là chỗ chặt chém. Giá tiền bên trên mới chỉ là thuê "người" không thôi, đắt là ở những dịch vụ kèm theo.

{keywords}

Những dịch vụ cho thuê người yêu, thuê "hàng xách tay" được quảng cáo rầm rộ trên mạng.

Ví dụ như nếu chỉ thuê người đi uống nước, tâm sự thì sẽ không có phụ phí. Nhưng nếu đi bar, dự tiệc thì sẽ có thêm khoản "phí uống rượu", "phí cầm tay", phí "hôn"… Nếu khách hàng nào không đọc kỹ hợp đồng, rất dễ sẽ phải choáng váng vì những phụ phí cắt cổ nhưng vẫn buộc phải thanh toán.

Đám thanh niên choai choai vì bồng bột mà phải trả giá đắt cho một phút sĩ diện âu cũng là lẽ thường, nhưng đau nhất có lẽ là "đại gia" Hoàng N. (trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội). N. đã bị một em PG "chăn" đến nơi đến chốn, cho tới mức tán gia bại sản.

Ông N. trước kia chuyên nghề chạy xe ôm. Tự dưng thành phố mở rộng mấy trăm mét đất trước kia trồng rau không đắt, nay xây được chục căn phòng cho thuê trọ. Vậy là bỗng dưng ông N. một phút lên "sao" - lâm vào hoàn cảnh "tiền tiêu chả hết". Có tiền, ông N. bắt đầu được bạn bè rủ đi karaoke, đi bia ôm…

Tham gia được ít bữa, "đại gia" N. thấy bạn bè ai cũng có "hàng xách tay", mình không có thấy kỳ kỳ. Đang bí, N. được giới thiệu về dịch vụ cho thuê người yêu của công ty V… Hợp đồng nhanh chóng được ký kết, và ông N. được một phen nở mày nở mặt trước bạn bè.

Và cũng chẳng hiểu sao, sau một buổi làm "bồ giả" thì ông N. tự nhiên thấy nhơ nhớ cô PG bằng tuổi con mình. Tìm đủ mọi cách, ông N. cũng được gặp lại nữ PG kia. Ông cung phụng cô ta hết lòng hết sức. Thậm chí bán cả dãy phòng trọ chỉ để mua nhà, mua xe cho cô bồ trẻ. Bà vợ ông phát hiện, lập tức tống cổ ông ra khỏi nhà và ra hẹn chỉ gặp nhau ở… tòa!

Ông N. đành nuốt giận mò sang nhà bồ thì thấy có tiếng đàn ông. Hùng hổ xông vào định "một trận sống mái" chẳng ngờ ông N. bị gã trai táng cho một trận. Cô bồ đã không bênh thì chớ, còn nói thẳng rằng: ông đừng bao giờ quay trở lại đây nữa…!

(Theo An ninh thế giới)