- Tình cờ thấy quảng cáo giá 0 đồng, không ít người tiêu dùng click vào sản phẩm để đặt mua thì thấy xuất hiện một trang web đặt hàng khác, với mức giá lên tới 210.000 đồng.

Khi vào trang web onlinefriday.vn - Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam, với mức giảm giá kỷ lục, duy nhất ngày 4/12 do Cục Thương mại Điện tử và CNTT (Bộ Công Thương) chủ trì tổ chức, anh Dũng khá bất ngờ khi thấy quảng cáo bán 1 kg thịt lợn Mán Anfood - tặng 1 chai tương ớt Chinsu 250g kèm lá móc mật có mức giá 0 đồng.

Mặc dù thấy khá lạ, song đây là chương trình khuyến mại đặc biệt, lại do cơ quan nhà nước đứng ra tổ chức, nên anh Dũng rất tin tưởng và vào đặt hàng luôn.

{keywords}
Quảng cáo giá 0 đồng trên trang web onlinefriday.vn

Tuy nhiên, khi click đặt mua, anh Dũng khá bất ngờ thấy xuất hiện một trang web đặt hàng khác, và mức giá chính thức là 210.000 đồng, không hề giảm so với giá gốc. Điều này khác hẳn so với quảng cáo từ chương trình mua bán hàng trực tuyến đặc biệt.

“Quảng cáo một đằng, giá một kiểu chẳng khác nào lừa người tiêu dùng. Điều đáng nói đây là trang web do Cục Thương mại điện tử thuộc Bộ Công Thương tổ chức”, anh nói.

Anh Dũng cũng liên tục gọi điện tới đường dây nóng của chương trình để phản ánh nhưng không có người nghe máy.

Không chỉ anh Dũng, nhiều người tiêu dùng khác cũng phản ánh về tình trạng chậm nghẽn mạng và một số thời điểm trang web không hoạt động. 

Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), trong ngày hôm nay, các doanh nghiệp và đơn vị bán hàng tham gia tung ra nhiều chương trình ưu đãi, siêu khuyến mại cực lớn, đưa tới tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao nhưng lại có giá thành “cực sốc”.

Hơn 500 doanh nghiệp đăng ký với trên 5.000 mã sản phẩm khuyến mại và 2.015 sản phẩm giảm giá sâu. Các mặt hàng giảm giá mạnh như laptop, điện thoại di động, thời trang, điện gia dụng với mức giảm giá trung bình từ 13%-25%-37%,... cho đến 50%, hoặc thậm chí cao hơn.

Duy Hải