- Thời điểm mua nhà chỉ với 500 triệu đồng, tôi cũng khá đắn đo giữa việc mua một căn hộ chung cư hay mảnh đất ven đô. Cuối cùng, tôi đã chọn mua đất và tới nay tôi vẫn cho rằng đây là sự lựa chọn đúng.

Nhân đọc bài 500 triệu ở nhà chia lô, tội gì mua căn hộ nội đô?, tôi xin chia sẻ kinh nghiệm của chính mình coi như một chia sẻ cùng các bạn.

Thời điểm tôi có nhu cầu mua nhà cũng là lúc chung cư mini ở quận Thanh Xuân, Cầu Giấy rất nhiều. Chỉ khoảng 500 triệu đồng, nếu muốn ở trung tâm thành phố thì có thể mua những căn hộ loại này.

Nhưng sau khi đi xem mấy căn hộ mini, thấy cũng khá đẹp nhưng diện tích thì chỉ 30m2, nhà trong ngõ. Nếu mua căn hộ này, tôi được cái thuận tiện đi lại, vui chơi giải trí ở trung tâm, con cái học hành cũng tiện nhưng điều mà tôi lo lắng chung cư không ai quản, lại ở bên ngóc ngách nên xảy ra vấn đề gì thì không biết làm thế nào.

Đang đau đầu với việc mua nhà thì bà chị tôi ở Yên Nghĩa giới thiệu dưới đó đang bán nhiều mảnh đất chỉ khoảng 300 triệu đồng. Hai vợ chồng tôi tính toán nếu mua thì sẽ xây làm móng kiên cố, xây tạm một tầng, sau này có điều kiện sẽ nâng thêm tầng.

{keywords}
Nhà ven đô 500 triệu đồng

Nếu mua đất ở khu vực đó cách đây mấy năm, không ít người như tôi sẽ rất ngao ngán bởi đang ở phố cái gì cũng tiện, giờ về Hà Đông nhưng không khác gì quê, đường xá lại xa xôi. Nhưng ngược lại ở đây thoáng và đồ lại khá rẻ. Hai vợ chồng tính kỹ mua đất sẽ tăng giá trị trong tương lai, còn mua chung cư mini chắn chắn sau này sẽ rất khó bán. Cuối cùng, vợ chồng tôi chốt mảnh đất và xây nhà ngay năm đó.

Sau một thời gian, vượt qua những khó khăn ban đầu, chúng tôi cũng đã quen. Sau đó, có điều kiện, hai vợ chồng cũng đã sửa sang thêm cho ngôi nhà. Đặc biệt, trước nhà tôi có mảnh đất nên có điều kiện tăng gia trồng trọt, đảm bảo rau sạch cho gia đình. Ở quê một chút nhưng sướng gấp mấy lần phố chật chội.

Sắp tới đây, đường tàu điện, rồi các tuyến đường xuống Yên Nghĩa được nâng cấp, nên chắc chắn đất khu này sẽ tăng giá. Vợ chồng tôi thấy quyết định của mình rất đúng.

Lương Thị Thúy
(Email:Luongthuy…@gmail.com)

Mời bạn đọc tham gia Diễn đàn mua nhà 500 triệu đồng tại Hà Nội. Xin gửi chia sẻ về địa chỉ email: bankinhte@vietnamnet.vn. Xin trân trọng cảm ơn.