Tại Hàn Quốc, có một nghề kiếm tiền rất đơn giản. Chỉ cần ngồi yên lặng và nhoẻn miệng cười, đã có thể kiếm được một khoản tiền không hề thấp.

Đó là nghề “làm khách thuê ở đám cưới”. Công việc này ngày nay là một phần không thể tách rời của một xu hướng bắt đầu từ cuối những năm 1990. Nhiều đám cưới ở Hàn Quốc muốn khoe mẽ bằng cách thổi phồng tổng số khách tham dự nhờ các vị khách đóng thuê.

Mức thù lao trung bình cho dịch vụ này là 20 USD/ người. Kèm theo đó, người được thuê sẽ được bao ăn uống miễn phí. Một số người dừng hết mọi kế hoạch của họ trong mùa cưới chỉ để tham gia công việc này.
{keywords}

Kim Seyeon, một sinh viên đại học tại Đại học Quốc gia Seoul đã từng là khách giả tại hơn 70 đám cưới trong suốt hơn một năm qua.

Trong một xã hội nơi dịch vụ này đang ngày càng trở nên phổ biến, việc tìm kiếm khách giả đến tham dự đám cưới không phải là một việc khó khăn.

Tại xứ sở kim chi, hiện nay còn có cả các công ty chuyên cung cấp dịch vụ này, bao gồm một công ty mang tên Role Rental 1-1-9.

Với hồ sơ của hơn 20.000 diễn viên, bao gồm cả nam giới và phụ nữ từ 20 đến 70 tuổi, công ty này sẵn sàng phục vụ khách thuê cho mọi trường hợp ví dụ như khi ông bà của cô dâu chú rể bị bệnh hay ông chủ của họ không thể tham dự đám cưới.

Vậy dịch vụ này sẽ kéo theo điều gì?

Một khi khách đám cưới có thể thuê, thì việc giả làm con cái, người yêu hay thậm chí là vợ chồng cũng có thể xảy ra và trên thực tế, tại Hàn Quốc điều này đã xảy ra nhằm giúp con người đạt được các mục tiêu khác nhau.

Tất cả, cái gọi là “giả” ở đây được miêu tả bằng từ “jalnancheok” - có nghĩa là “giả vờ để làm những điều tuyệt vời”.

Am hiểu điều này, có lẽ bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi tham dự đám cưới của một người bạn ở Hàn Quốc.

Cũng có thể bạn sẽ phải tăng thêm tiền mừng bởi một phần số tiền đó sẽ được dùng để trả tiền thuê khách - những người chắc chắn sẽ từ chối nhảy cùng bạn hoặc trao đổi số điện thoại với bạn.

Theo Trí Thức Trẻ