Taxi là giải pháp hữu hiệu được các gia đình lựa chọn để di chuyển trong những ngày giá rét này, nhưng không ít người đã phát khóc vì không gọi được taxi...

Hà Nội đang trong giai đoạn rét đậm nhất kể từ đầu mùa đông đến nay. Nhiệt độ giảm sâu xuống 6 độ C cùng với mưa và gió lạnh khiến người dân Thủ đô phải tìm mọi cách để chống lại cái lạnh cắt da cắt thịt khi ra đường.

Trong đó, phương án đi xe taxi là giải pháp hữu hiệu được nhiều gia đình lựa chọn để di chuyển, khiến dịch vụ này trở nên đắt hàng hơn bao giờ hết. Trên nhiều tuyến phố chính của Hà Nội những ngày này, các xe taxi gần như đều hoạt động hết công suất.

{keywords}

Hầu hết các gia đình đều gọi taxi nếu đi ra ngoài có có trẻ em, người già

Một lái xe taxi cho hay: "Từ Tết dương lịch đến nay, đợt này là đông khách nhất. Trời càng lạnh thì taxi càng nhiều khách, nhiều khi chẳng cần nghe tổng đài gọi vì cứ dừng xe trả khách là lại có khách mới lên ngay”.

Ở các khu vực ngày thường thường xuyên có taxi dừng đỗ đón khách như phố Quán Sứ, cổng bệnh viện Bạch Mai, Vincom Bà Triệu…, trong những ngày này cũng hiếm gặp được một chiếc taxi không có khách bởi hầu hết taxi hoạt động ráo riết cả ngày, không còn thời gian đỗ dừng chờ khách.

Trời mưa rét cộng với thời điểm cuối năm nên hầu hết các hãng taxi đều hoạt động hết công suất. Vì thế, việc gọi được một chiếc taxi vào giờ cao điểm giao thông đã trở nên không đơn giản.

Gia đình có việc phải đi ra ngoài, nhưng không thể để con nhỏ ở nhà, anh Bình (Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội) quyết định không đi xe máy mà sẽ gọi taxi để di chuyển.

Tuy nhiên, gia đình chị đứng ôm con nhỏ chờ giữa trời mưa phùn đến 30 phút mà không thể gọi một hãng taxi nào đến. Anh Bình cho biết: Hàng ngày, gọi xe ở đây thì chỉ chờ lâu nhất là 10 phút, nhưng hôm nay anh đã gọi đến 4 - 5 hãng mà hãng thì từ chối luôn vì khu vực nhà anh đã hết xe, hãng thì lại bảo chờ. Cả nhà không dám vào nhà chờ vì sợ xe đến không thấy khách thì lại đi mất.

“Chỉ tội cho đứa nhỏ cứ đúng giữa trời hun hút gió với mưa phùn chờ cùng người lớn, khéo sưng phổi!” – anh Bình thở dài.

Đi dọc nhiều tuyến đường chính ở Hà Nội những ngày này, rất hiếm thấy nhóm xe nào đỗ dừng cả cụm chờ khách như thông thường.

Tại phố Láng Hạ, nơi thường có rất nhiều xe taxi đứng chờ do tuyến phố này có khách sạn lớn và nhiều văn phòng xung quanh, nhưng từ hôm qua đến nay, không thể nào tìm được taxi rảnh rỗi đứng ở đây.

Chị Hoàng Anh ở Láng Hạ sau khi gọi đủ các hãng vào giờ cao điểm mà không có xe đón đành chọn giải pháp đứng vẫy xe trên đường. Nhưng chờ mãi mà xe nào đi qua cũng có khách cả, chị đành ngậm ngùi đi xe ôm về trong nỗi ấm ức.

Dù các tổng đài taxi đều không thấy báo bị khan hiếm xe, nhưng rõ ràng, vào giờ cao điểm, gọi xe ở Hà Nội vào ngày mưa rét quả là điều khó khăn.

Dự báo thời tiết cho biết, mấy ngày tới, Hà Nội sẽ tiếp tục lạnh. Đồng nghĩa với việc, người Hà Nội sẽ còn lao đao vì gọi taxi vào giờ cao điểm.

(Theo VTC)