Sự khởi sắc trên thị trường chứng khoán thế giới cùng với tâm lý lạc quan vào triển vọng của nền kinh tế Việt Nam so với kinh tế khu vực và thế giới đã giúp dòng tiền ồ ạt đổ vào hàng loạt các mã cổ phiếu đã giảm giá khá sâu liên tục trong 3 tuần đầu năm mới.

Cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai của doanh nhân Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã bất tăng trở lại sau khi xuống mức thấp nhất lịch sử 7.900 đồng/cp. Đại diện NHNN phủ định tin đồn thanh tra tập đoàn này.

HAG tăng trần từ mức 7.900 đồng/cp cuối tuần trước lên 8.400 đồng với dư mua gần một triệu đơn vị.

Một cổ phiếu cũng giảm sàn và ít người dám bắt đáy trong vài phiên giao dịch trước đó là BID của Ngân hàng Đầu tư Phát triển sáng 25/1 cũng tăng trần trở lại từ mức 15.000 đồng/cp lên 16.000 đồng/cp.

{keywords}
Hàng loạt cổ phiếu tăng giá.

VN-Index tăng 14,4 điểm (2,76%) lên gần 537 điểm.

Tới gần cuối giờ sáng, VN-Index tăng 12 điểm lên 534 điểm.

Chốt phiên, VN-Index tăng 20,11 điểm (+3,85%) lên 542,35 điểm. Khối lượng giao dịch tăng mạnh với gần 153 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, trị giá gần 2,3 ngàn tỷ đồng. 

Sự tích cực bắt nguồn từ tâm lý lạc quan trở lại của giới đầu tư một thời gian lo lắng về một triển vọng không tươi sáng của nền kinh tế nói chung trong bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến bất thường.

Các TTCK trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản,... sáng 25/1 tăng trở lại cũng tác động tích cực lên chứng khoán trong nước. Giá dầu tăng trở lại lên trên 32 USD/thùng cũng là một tín hiệu tốt góp phần vào phiên tăng điểm sáng nay.

Dòng tiền bắt đáy đổ vào ồ ạt đã khiến hàng loạt các cổ phiếu lớn tăng giá như VNM, VCB, BVH, PVD,...

Các cổ phiếu được cho là hưởng lợi từ những cam kết hội nhập của Việt Nam như trong lĩnh vực dệt may, thủy sản.... cũng tăng mạnh.

Một số CTCK cho rằng, TTCK có thể sẽ sớm hồi phục trở lại ngưỡng 540-550 điểm trong một vài ngày tới.

M. Hà