Cơ quan chức năng đang tiến hành thu hồi sản phẩm giày nữ Trung Quốc do phát hiện chứa chất hóa học nguy hiểm cấm sử dụng.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang tiến hành thu hồi sản phẩm giày nữ Trung Quốc do phát hiện chứa chất cấm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Loại giày bị thu hồi thuộc nhãn hiệu Wellspring với mã model W 1003 và thuộc danh mục Giày dép 63000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC).

Các cơ quan chức năng cho biết sản phẩm giày nữ nói trên có chứa chất dimethyl fumarate (DMF) với hàm lượng 0,118 mg/ kg ở phần đế giày và 0,129mg/ kg ở phần trên and 0.129 mg/kg. Được biết, năm 2009, Ủy ban Châu Âu đã có thông báo cấm sử dụng chất hóa học DMFhiện đang dùng để chống mốc trong ngành nội thất, da giày và dệt may của Trung Quốc.

{keywords}

Thu hồi giày nữ Trung Quốc gây bệnh ngứa da, dị ứng

Theo ghi nhận, đã có các trường hợp người sử dụng bị dị ứng, nổi mẩn, bỏng rộp và thậm chí khó thở do DMF có trong các sản phẩm mà họ sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm nay cũng không tuân thủ theo đúng  Tiêu chuẩn REACH – quy định sử dụng hóa chất khi xuất khẩu vào Liên minh Châu Âu (EU).

(Theo Việt Q)