Toàn bộ hành động ngông cuồng và chiếc xe gây án của đối tượng đã bị camera của nhà dân, trạm thu phí ghi lại tố giác. Sau 24h phá án, bộ mặt thật của kẻ “thị oai” đã bị Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) làm rõ.

Ngày 25/2, Đại tá Đặng Văn Khuôn, Trưởng Công an quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng Trần Quốc Huy (28 tuổi, trú 68 Nguyễn Văn Thủ, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Ngoài ra, Công an quận đang điều tra làm rõ về việc đối tượng Huy dùng khẩu súng phá hoại tài sản trên.

{keywords}

Showroom Hyundai Cẩm Lệ, một trong hai địa điểm mà Huy gây án.

{keywords}

Đối tượng Huy.

Trước đó, khoảng 3h sáng ngày 19-2, CAQ Cẩm Lệ nhận tin báo có đối tượng sử dụng súng bắn vào hai showroom Hyundai của Công ty Cổ phần Ô tô Việt Hàn (tại đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Phạm Hùng, quận Cẩm Lệ) làm vỡ nhiều tấm kính phía mặt trước.

Theo Công an quận Cẩm Lệ, tại showroom Hyundai Cẩm Lệ đối tượng bắn 4 phát súng, còn tại showroom Hyundai Phạm Hùng bắn 3 phát. Trưng dụng camera của nhà dân, công ty ven đường, chỉ thấy có một chiếc xe dòng i10 bốn chỗ màu trắng của hãng Hyundai chạy với tốc độ rất nhanh.

{keywords}

Súng, băng đạn và bình ga CO2 đối tượng Huy gây án.

Nhận định đối tượng vào hướng Quảng Nam nên CQĐT đến xác minh Trạm thu phí tại thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) thì thấy chiếc xe i10 bốn chỗ màu trắng của hãng Hyundai có BKS: 43A-09765 qua trạm vào thời điểm sau khi sự việc xảy ra không lâu.

Người thanh niên mở kính, ngoái đầu nhìn lại với vẻ thăm dò. Nhận định trường hợp khả nghi, nên sau khi sàng lọc, chiều 20/2, Công an quận Cẩm Lệ đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Huy khi hắn đang ung dung tại nhà cùng tang vật khẩu súng, băng đạn và hàng trăm viên đạn chì được Huy giấu trong xe ô tô.

{keywords}

Xe ô tô Huy đi gây án.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai nhận: Hiện là Phó giám đốc Công ty Gia Hưng Thịnh, chuyên kinh doanh mặt hàng gỗ. Do “tính chất công việc” và nhiều lần bị lâm tặc xin đểu tại địa bàn Tây Nguyên nên nảy ý định mua súng về để phòng thân.

Y lên mạng đặt mua khẩu súng hơi bắn đạn bi sắt (trông như súng thật) với giá gần 5 triệu và hai băng đạn bi 34 viên cùng hộp đạn bi 234 viên, và nhiều bình ga CO2 loại nhỏ dùng để lắp vào tạo lực hơi.

{keywords}{keywords}

Lực súng mạnh cách 10m nhưng bắn thủng, bể kính cường lực 12ly.

Sau khi thỏa thuận mua súng tại TP. Hồ Chí Minh, Huy nhờ người bạn gửi xe ra Đà Nẵng, còn y thì đi máy bay về nhà. Tuy nhiên, thay vì mua súng đạn để “phòng thân”, thì Huy lại dùng hàng nóng này nữa đêm bắn vào hai showroom Hyundai để cho “bõ ghét” và tiện thể thử súng!?…

Ngày 24/2, trao đổi với PV, bà Trần Thị Như Quỳnh, Tổng giám đốc Công ty ô tô Việt Hàn cho biết: Hoàn toàn không có chuyện công ty Việt Hàn “mâu thuẫn” hay làm ăn gian dối như Trần Quốc Huy khai với cơ quan điều tra.

Sự việc vào khoảng tháng 10/2015, xe BKS 43A-09765 của ông Huy bị xe taxi của hãng Tiên Sa tông khi đang đậu ven đường. Taxi Tiên Sa mua hảo hiểm tại Bảo Việt nên đơn vị này đưa xe của ông Huy đến sửa chữa tại Hyundai Cẩm Lệ (thuộc Công ty Việt Hàn).

Hyundai Cẩm Lệ đã thay cửa mới và sửa chữa một số hạng mục, hết 12,3 triệu đồng. Phía Bảo Việt, Taxi Tiên Sa và cả ông Huy đều đã vui vẻ đồng ý và ký vào biên bản.

Việc dư luận đồn thổi không đúng bản chất của sự việc đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của công ty. Chúng tôi đã có đơn đề nghị Công an quận Cẩm Lệ sớm điều tra làm rõ động cơ gây án để dư luận, nhân dân được hiểu rõ.

(Theo CAND)