Đây hoàn toàn không phải là việc chống chế cho sự lười biếng mà được khoa học chứng minh hẳn hoi.

Tiến sĩ Paul Kelley - Nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford - đã chứng minh một cách khoa học rằng hầu hết những người lao động đều thấy: làm việc trước 10 giờ là một sự tra tấn.

Trong một bài phỏng vấn, Kelley cho biết: "Trước tuổi 55, nhịp sinh học của người lớn hoàn toàn không đồng bộ với 9 giờ làm việc suốt 5 ngày trong tuần, đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đến khả năng làm việc, tâm trạng và tinh thần".

{keywords}

Với thông tin đó, Tiến sĩ Kelley đã khẳng định rằng cần phải có một sự thay đổi toàn cầu trong cách chúng ta làm việc, không chỉ bắt đầu một ngày làm việc trễ hơn mà cả việc học hành của trẻ nhỏ cũng phải nên như vậy.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những học sinh ở độ tuổi trung bình là 10 khó tập trung vào bài giảng khi bắt đầu giờ học trước 8g30 sáng, và kết quả học tập tốt nhất sẽ xuất hiện khoảng 11 giờ sáng

Tiến sĩ Kelley khẳng định rằng nếu bắt đầu trễ hơn, điểm số của các em học sinh cũng sẽ tăng lên 10%. Kelley cho biết: "Nhân viên thường bị thiếu ngủ.

Chúng ta có một xã hội thiếu ngủ. Điều này cực kì có hại cho cơ thể bởi bạn bị ảnh hưởng bởi tâm trạng và các hoạt động thể chất bên trong cơ thể. Gan và tim có nhịp độ làm việc khác và bạn đang bắt chúng phải làm việc sớm hai đến ba giờ. Đây là một vấn nạn toàn cầu".

Tiến sĩ Kelly tiếp tục: "Nhìn vào những kết nối giữa cơ thể người, Trái đất, ánh sáng Mặt trời, chúng ta không thể thay đổi được chu kì 24 giờ của chúng. Mất ngủ là một sự tra tấn".

Còn bạn, bạn sẵn sàng đi làm vào lúc mấy giờ?

Theo Afamily