Nếu gặp phải 4 vấn đề này, bạn nhất định phải suy nghĩ về việc mình có thể sắp bị cho thôi việc.

Không được sếp giao nhiệm vụ mới

Tất cả mọi người trong cơ quan đều được giao nhiệm vụ mới, còn bạn thì không, thì đảm bảo, bạn chắc chắn đã bị sếp chú ý đến hợp đồng lao động của mình. Vì họ đã dự định cho thôi việc bạn và không cần giao nhiệm vụ cho bạn nữa, ‘phần thưởng’ ấy sẽ thuộc về các đồng nghiệp khác. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không được coi trọng.

{keywords}
Chắc chắn rồi, nếu như sếp tự nhiên thay đổi thái độ, không còn vui vẻ, cởi mở với bạn như trước kia thì đảm bảo, bạn sắp bị cho thôi việc. (ảnh minh họa)

Không được tăng lương như đồng nghiệp

Đồng nghiệp được tăng lương còn bạn thì không, đây là điều bạn phải suy nghĩ vì sao. Chỉ có một lý do, bạn làm việc không hiệu quả, không xứng đáng được quyền lợi như người khác và điều này đồng nghĩa với việc bạn sắp bị cho thôi việc, hoặc là thuộc vào tốp những người bị đánh giá thấp.

Không được góp ý và chia sẻ kinh nghiệm

Nếu bạn còn ở lại công ty dài dài thì chắc chắn, sếp sẽ là người góp ý, đánh giá hiệu quả công việc bạn đang làm. Nhưng, vì họ đã tính đến phương án khác nên cũng không còn quan tâm bạn làm việc thế nào, ra sao và cũng không cần đánh giá góp ý nữa. Vì rất có thể, bạn là đối tượng họ sẽ cho thôi việc.

Sếp không vui vẻ, cởi mở, thân thiện với bạn

Chắc chắn rồi, nếu như sếp tự nhiên thay đổi thái độ, không còn vui vẻ, cởi mở với bạn như trước kia thì đảm bảo, bạn sắp bị cho thôi việc. Vì đó là một cách cô lập bạn, để bạn có thể hiểu ra, tình cảm đồng nghiệp trong công ty không còn thân thiết nữa vì sắp tới lúc họ và bạn phải xa nhau. Đây có thể là một dấu hiệu để bạn nhận ra, mình sắp bị cho thôi việc hay chưa.

Theo Khám Phá