Mới đây, ngư dân Trung Quốc bắt được một con cá mú khổng lồ dài gần 2m, nặng 125kg, gây xôn xao dư luận.

{keywords}

Vừa qua, ở Quảng Đông, Trung Quốc, một du khách bắt được một con cá mú khổng lồ dài gần 2m, nặng 125kg, gây xôn xao dư luận.

{keywords}

Theo một ngư dân địa phương gọi là Hải Tình A Đạt thì hôm đó du khách này quăng lưới bắt cá thì bỗng thấy lưới nặng bất ngờ. Xem kỹ thì có một con cá khổng lồ đã mắc lưới. Người dân tới vây xem và giúp đỡ kéo lưới.

{keywords}

Không lâu sau đó, con cá tắt thở vì thiếu oxy quá lâu. Cuối cùng, cần tới 5 người đàn ông khỏe mạnh mới có thể khiêng được con cá khổng lồ xấu số này lên bờ.

{keywords}

Hải Tình A Đạt cũng cho biết, con cá khổng lồ này là "cố nhân" của anh, rất nhiều người đã từng nhìn thấy con cá khủng xuất hiện tại vùng biển nhưng không ngờ hôm nay nó lại sa lưới.

{keywords}

Rất nhiều người ghen tị với du khách may mắn câu được cá mú khổng lồ. Tuy nhiên, rất có thể khu du lịch sinh thái và du khách này sẽ gặp rắc rối bởi theo chính sách bảo tồn động vật hoang dã của tỉnh Quảng Đông, cá mú khổng lồ hoang dã là một trong những động vật chủ chốt cần được bảo vệ.

{keywords}

Khi câu được loài cá này, các cá nhân, tổ chức cần phải thả ngay lập tức và vô điều kiện con cá về môi trường sống của nó.

{keywords}

Vào năm 2015, tại Huệ Châu, Quảng Đông, Trung Quốc ngư dân đã từng bắt được một con cá ngừ vây xanh khổng lồ nặng tới 340kg.

{keywords}

Thời gian đó, con quái ngư này đã từng làm xôn xao dư luận một thời gian. Nhiều người cho rằng Quảng Đông là vùng biển "lành" nên xuất hiện nhiều cá khủng.

(Theo Kiến thức/Sina)