Theo G.S Đặng Hùng Võ, BĐS nghỉ dưỡng đang được cho là một kênh đầu tư thông minh với khả năng sinh lời cao trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Chia sẻ tại hội thảo Cơ hội đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, ông Võ phân tính, BĐS nghỉ dưỡng tính lợi nhuận cao hơn. Theo ông Võ, nếu mua nhà đất vàng trung tâm Hà Nội, khả năng sinh lời từ việc cho thuê chỉ từ 6-6,5%, vì giá nhà ở trung tâm rất cao nhưng giá thuê ở chừng mực. Trong khi đó, BĐS nghỉ dưỡng hứa hẹn sinh lời từ 9-10%  hoàn toàn có thể được.

Ngoài các thị trường thường được quan tâm như nhà ở, nhà cho thuê, khu công nghiệp, khu đô thị, văn phòng cho thuê, thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng bắt đầu phát triển mạnh tại các vùng biển đẹp của Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc.

Đánh giá về tiềm năng của phân khúc này, ông Võ cho rằng, Việt Nam có tiềm năng du lịch rất cao với nhiều địa điểm có danh tiếng. BĐS du lịch, nghỉ dưỡng là loại hình hàng hóa BĐS mới, đa dạng, phù hợp với nhu cầu đầu tư sinh lợi, không có rủi ro.

{keywords}
Nhà đầu tư quan tâm tới phân khúc nghỉ dưỡng

BĐS du lịch, nghỉ dưỡng hiện đang có giá thấp, ngày càng trở nên khan hiếm. Nhiều nhà đầu tư phát triển chuyên nghiệp, đảm bảo chữ tín và không rủi ro. Trong khi đó, Việt Nam đang tham gia sâu rộng hội nhập quốc tế sẽ là điều kiện thuận lợi cho phân khúc nghỉ dưỡng phát triển.

“Năm 2015, BĐS nghỉ dưỡng bùng nổ thì sang 2016 sẽ tiếp tục theo sự vận hành của thị trường. Đây là kênh lựa chọn đầu tư rất phù hợp. Rủi ro lớn nhất với nhà đầu tư thứ cấp hay người mua là lựa chọn không như dự án đầu tư.”, ông Võ nhận định.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, thị trường khách sạn trên cả nước đã phát triển sôi nổi trong năm 2015. Nhiều khách sạn đẳng cấp thế giới với vị trí tuyệt đẹp sát biển kèm theo sân gôn chất lượng cao và kiến trúc theo chuẩn quốc tế sẽ đi vào hoạt động trong năm 2016 từ vịnh Hạ Long ở miền Bắc, Đà Nẵng và Nha Trang ở miền Trung cho tới đảo Phú Quốc ở cực Nam. 

Thị trường khách sạn sẽ tiếp tục tận dụng và đẩy  mạnh các lợi thế trước đây, đồng thời phát triển thêm loại hình bất động sản (BĐS) nghỉ  dưỡng. Trong năm 2016, các thành phố biển ở khắp Việt Nam sẽ chào đón nhiều dự án  BĐS nghỉ dưỡng từ chất lượng vừa phải cho đến đẳng cấp thế giới.

Ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho biết, các chủ đầu tư hiện tập trung nhiều hơn vào thiết kế, cảnh quan, tiện ích cũng như dịch vụ quản lý. Điều này giúp cung cấp cho thị trường những dự án chất lượng cao cũng như góp phần gia tăng lòng tin của người mua. 

“Việt Nam hiện đang là một điểm đến hấp dẫn trong khu vực. Trong khi các nước như Indonesia và Philippines đang ở trên đỉnh của của chu kỳ BĐS, Việt Nam hiện đang ở giai đoạn hồi phục trong vòng 12 tháng qua. Hơn bao giờ hết, thời điểm này, các chủ đầu tư và nhà đầu tư nước ngoài đang có nhiều quan tâm đối  với thị trường BĐS Việt Nam và xu hướng này sẽ tiếp diễn trong năm nay cũng như các năm kế tiếp”, đại diện Savills VN đánh giá.

Duy Anh

>> 5 năm nữa, bất động sản sốt giá