Việc mất thời gian chờ đợi check in hành lý của hàng tỷ khách hàng trên thế giới sẽ có thể được chấm dứt nhờ một phần mềm phần mềm được cài đặt trên điện thoại của các khách hàng để có thể check – in hành lý ký gửi trực tuyến.

Một công nghệ mới đã được RIMOWA và hãng hàng không Lufthansa - Đức đưa ra giới thiệu lần đầu ở Mỹ được cho sẽ tạo đột phá cho việc kiểm soát hành lý của khách hàng đi máy bay.

Theo đó, thẻ điện tử RIMOWA sẽ giúp công nghệ kết nối giữa hãng hàng không, vali khách hàng và ứng dụng phần mềm được cài đặt trên điện thoại của các khách hàng để có thể check – in hành lý ký gửi trực tuyến. Công nghệ này được cho, mở ra một bước ngoặt mới đầy tiện ích cho du khách hay di chuyển bằng máy bay.

{keywords}

Theo đó, hiện nay, hành lý ký gửi vẫn được các nhân viên của các hãng hàng không kiểm tra trực tiếp tại sân bay, sau khi được kiểm tra các hành lý này sẽ được đính một nhãn giấy thông quan.

Với công nghệ mới, hành khách có thể check-in hành lý ký gửi tại nhà hay bất cứ nơi đâu với chiếc điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng này. Thông qua ứng dụng thông minh, hành khách sẽ nhận được thông tin điện tử cho hành lý ký gửi của mình từ hãng hàng không. Những thông tin này sẽ ngay lập tức được hiển thị trên màn hình thiết bị gắn trên vali có cài đặt kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh của hành khách. Các thông tin này ngay lập tức được hiển thị trên module dữ liệu và hành lý của khách hàng có thể được thông quan trong vòng vài giây tại sân bay.

Giải pháp kỹ thuật số di động đầu tiên cho hành lý ký gửigiúp cho việc di chuyển bằng đường hàng không diễn ra thuận tiện hơn, nhanh hơn, an toàn hơn cho các hành khách. Tương lai, hành khách sử dụng thẻ RIMOWA sẽ không còn phải xếp hàng để check-in hành lý ký nữa. Hơn thế, các thông tin quan trọng về hành lý sẽ được bảo vệ và không chịu ảnh hưởng hay hư hại bởi độ ẩm, nhiệt, lạnh, chấn động và rung động…

Theo ước tính, có khoảng 3,5 tỷ người sẽ đi du lịch bằng máy bay trong năm nay, gần như tất cả trong số họ luôn mang bên mình một điện thoại thông minh,

PV