Bên cạnh giữ chân khách hàng, nhà mạng cũng tung ra các chương trình hấp dẫn nhằm thu hút thuê bao từ các đối thủ. Cuộc cạnh tranh giữa ba nhà mạng lớn trên thị trường viễn thông ngày càng quyết liệt.

Lệnh siết chặt: Hết thời sim rác, đại lý đóng cửa

Sẵn sàng chờ đến giờ G

Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số sẽ được chính thức triển khai từ ngày 16/11 cho các thuê bao di động trả sau của ba nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone và Mobifone. Từ 1/1/2019, các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone và Vietnamobile sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho cả thuê bao di động trả trước và trả sau. Riêng nhà mạng Gtel chưa tham gia dịch vụ này.

Trước hết, chuyển mạng giữ số được thực hiện đối với các thuê bao trả sau (khoảng 5%) để đánh giá tác động của dịch vụ đối với thị trường, kịp thời có các biện pháp để loại bỏ tác động tiêu cực nếu có trước khi triển khai trên diện rộng.

{keywords}
Cuộc cạnh tranh giữa các nhà mạng

Theo đánh giá của các chuyên gia, sau khi triển khai, dịch vụ này sẽ tác động lớn đến hành vi của người dùng, giúp người dùng di động có thể lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ di động mà không phải thay đổi số thuê bao.

Khách hàng có thể thoải mái chủ động lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ di động nào tốt, rẻ, nhiều ưu đãi mà không phải thay đổi số thuê bao, phải "cắn răng" chịu đựng. Nếu dịch vụ của nhà mạng không tốt, chất lượng chăm sóc khách hàng kém sẽ khiến tỷ lệ rời bỏ nhà mạng cao.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (Vinaphone), cho biết, chuyển mạng giữ số mang lại cơ hội cũng như thách thức. Đây được coi là bước đệm để nhà mạng thay đổi mạnh mẽ hơn nữa nhằm gắn kết chặt hơn, qua đó gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

Để chuẩn bị cho việc này, thời gian qua, nhà mạng đã không ngừng nâng cấp chất lượng mạng 3G/4G, cải tiến các chương trình chăm sóc khách hàng, đa dạng hoá gói cước với nhiều ưu đãi phù hợp với từng nhóm khách hàng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngày một tốt hơn.

Trong khi đó, Viettel cho hay đã sẵn sàng tiếp nhận các thuê bao chuyển sang mạng này và giữ nguyên số từ ngày 16/11. MobiFone đã hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật như phần mềm tính cước, kênh bán hàng, hoàn thành các khai báo định tuyến với các nhà mạng trong nước, quốc tế để sẵn sàng phục vụ các thuê bao trả sau có nhu cầu chuyển mạng.

Chạy đua giữ thuê bao cũ, hút thuê bao mới

Ngay trước giờ G, các nhà mạng đồng loạt công bố những ưu đãi, đặc quyền để lôi kéo cũng như giữ chân thuê bao.

{keywords}
Người dùng sẽ được hưởng lợi từ các chính sách nhà mạng

Sơ bộ, tổng mức phí người dùng cần trả khi chuyển mạng là 60.000 đồng (đã bao gồm VAT). Thời gian tới, nhà mạng sẽ tiếp tục đưa ra các chính sách ưu đãi dành cho khách hàng hiện hữu và khách hàng mới. MobiFone đã làm cuộc “cách mạng” với gói cước trả sau MobiF với mức giá ưu đãi. 

Còn Viettel liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn và thiết thực, giúp khách hàng được sử dụng dịch vụ một cách thoải mái, với chi phí thấp nhất. Đây là mạng di động có “sóng khỏe, giá rẻ” với vùng phủ sóng lên tới 95% dân số và hệ thống gói cước thoại, data đáp ứng với mọi nhu cầu của người dùng.

Về phía người dùng, nhiều thuê bao tỏ ra hồ hởi khi dịch vụ này được triển khai. Anh Vũ Công Học (Công ty Hello Media), cho biết, các nhà mạng sẽ phải tìm cách giữ chân khách hàng. Nếu như trước đây, chỉ vì số đẹp hay đã dùng từ lâu mà người dùng phải chịu thiệt thì nay họ hoàn toàn có thể đổi nhà mạng. Anh Học hy vọng, nhà mạng anh đang sử dụng sẽ chăm sóc khách hàng tốt hơn để anh không phải rời bỏ sang đơn vị khác.

Thị trường viễn thông hiện nay đã có sự thay đổi lớn sau khi cơ quan chức năng mạnh tay dẹp loạn sim rác. Trước các chính sách quản lý chặt chẽ thuê bao trả trước của Bộ Thông tin và Truyền thông để hạn chế sim rác, tin nhắn rác, các nhà mạng đã dồn sức vào các ưu đãi, chính sách chăm sóc khách hàng khác biệt để giữ chân và tìm kiếm thuê bao mới.

Duy Anh

Đại lý sim số đẹp ôm lỗ trăm triệu vì Gmobile

Đại lý sim số đẹp ôm lỗ trăm triệu vì Gmobile

Sau thông tin nhà mạng Gmobile chính thức không cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số, nhiều dân buôn SIM số đẹp đành chấp nhận ôm khoản lỗ.