Cổ phiếu lao dốc khiến Facebook mất 130 tỷ USD và tài sản ông Mark Zuckerberg cũng “bay” 17 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Sau khi công bố báo cáo lợi nhuận quý II, cổ phiếu Facebook giảm tới 24% trong phiên giao dịch thỏa thuận hôm 25/7. Doanh thu Facebook tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 13,2 tỷ USD. Doanh thu quảng cáo là 13,04 tỷ USD. Trong khi dự báo của các giới phân tích phố Wall là 13,3 tỷ USD.

Nếu mức sụt giảm này được giữ nguyên trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, Facebook sẽ mất hơn 100 tỷ đô la vốn hóa thị trường và cổ phiếu FB sẽ mất đi toàn bộ mức tăng đạt được trong năm 2018. Khi phiên giao dịch thỏa thuận, Facebook đã giao dịch ở mức 173,50 USD, giảm 20%.

{keywords}

Báo cáo tài chính quý II của Facebook được các nhà đầu tư quan tâm trong bối cảnh cuộc khủng hoảng làm lộ dữ liệu của mạng xã hội ngày vào tháng 3.

Cổ phiếu của Facebook đã hồi phục từ mức suy giảm đầu năm nay trong bối cảnh vụ bê bối Cambridge Analytica.

Mạng xã hội này cũng đang phải vật lộn với luật về dữ liệu mới tại châu Âu, trước chỉ trích về chính sách nội dung và vấn đề bảo mật.

Đầu tháng 7 vừa rồi, Zuckerberg đã vượt qua huyền thoại đầu tư Warren Buffett - Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathaway Inc, trở thành người giàu thứ 3 thế giới.

Mùa thu năm ngoái, CEO Facebook đã lên kế hoạch bán 35-75 triệu cổ phiếu trong 18 tháng tiếp theo. Theo ước tính, 75 triệu cổ phiếu Facebook hiện trị giá gần 1,7 tỷ USD.

Nam Hải

Ông Trần Bắc Hà bệnh rất nặng, không thể đi lại?

Ông Trần Bắc Hà bệnh rất nặng, không thể đi lại?

Nguồn tin riêng cho biết hiện ông Trần Bắc Hà đang bị bệnh rất nặng, được nhân viên y tế của bệnh viện chăm sóc ở chế độ đặc biệt.

Đại gia thép Việt bất ngờ dính vụ 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng

Đại gia thép Việt bất ngờ dính vụ 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng

Đại gia ngành thép Pomina Đỗ Xuân Chiểu đã chính thức lên tiếng về lô hàng phế liệu nhập khẩu có 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng cập Tân Cảng Cái Mép - Thị Vải.

Tình huống chưa từng có: Giá cao nhất thế giới, đồ ngoại đổ về Việt Nam

Tình huống chưa từng có: Giá cao nhất thế giới, đồ ngoại đổ về Việt Nam

Thịt lợn trong nước giá tăng cao kỷ lục, nhiều nơi đã tăng lên mốc 56.000 đồng/kg. Nguồn cung khan hiếm nên trong tháng 6, thịt lợn ngoại cũng được nhập về ồ ạt tăng 50% so với tháng 5.

Bán đất mua ô tô, sai lầm khiến vợ chồng trẻ vẫn mãi kiếp nhà thuê

Bán đất mua ô tô, sai lầm khiến vợ chồng trẻ vẫn mãi kiếp nhà thuê

Quyết định bán đi mảnh đất ở Hà Nội để mua ô tô cho tiện đi lại. Thế nhưng không ngờ, sau 3 năm, vợ chồng tôi phải ở trọ vì bán ô tô đi không thể mua đất, chung cư cũng không mua nổi.