- Với sự phát triển hạ tầng trong vài năm trở lại đây, Hà Nội đang chứng kiến những cuộc di dân lớn ra khỏi khu trung tâm. Đó không chỉ là cuộc di dân của người trẻ về phía Đông đến với các đô thị mới, mà còn là cuộc di dân khác về phía Tây của những thị dân có mức thu nhập cao.

Thực ra, không khó để hiểu xu hướng chuyển từ trung tâm ra các khu vực lân cận của không ít người dân thành phố hiện nay. Thay vì ở căn nhà trung tâm không có tiện ích nội khu, kém an ninh, thường xuyên phải đối mặt với khói bụi và ô nhiễm tiếng ồn thì lựa chọn ra khỏi trung tâm thành phố để có không gian sống yên bình, thân thiện, cởi mở và có nhiều màu xanh hơn đang được khách hàng có thu nhập cao hướng tới.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản có tầm nhìn cũng vẫn đang âm thầm “thôn tính” những mảnh đất đắc địa ở phía Tây Hà Nội đặc biệt là khu Hoà Lạc- Ba Vì nhằm đón đầu sự trỗi dậy của khu vực này.

Dù không đến mức gây “sốt” như nhiều khu vực khác nhưng thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội đã và đang “lọt mắt xanh” của nhiều “ông lớn”. Làn sóng đầu tư vào khu vực này chuẩn bị bước vào giai đoạn “bùng cháy” sau khi một số chủ đầu tư lớn sắp kết thúc quá trình chuẩn bị thủ tục và bước vào giai đoạn triển khai dự án.

{keywords}
Những khu biệt thự nghỉ dưỡng ngoại ô đang có sức hút lớn với giới đầu tư.

Gần đây, đã có nhiều dự án  BĐS du lịch Ba Vì được khởi động làm nóng thị trường phía Tây Hà Nội. Mới đây, là khu biệt thự nghỉ dưỡng Maison De Campaign bắt đầu có thông tin chào hàng với quần thể biệt thự nghỉ dưỡng gắn với lợi thế độc đáo của vùng Yên Bài - Ba Vì đặc trưng của BĐS du lịch sinh thái. Trước đó, tại khu vực Ba Vì, Hòa Bình, một số nhà đầu tư khác cũng đã kiên trì triển khai một dự án nghỉ dưỡng khá lớn ngay cả khi thị trường khó khăn như Lâm Sơn Resort, Zen Resort…với sản phẩm đặc trưng là các biệt thự nghỉ dưỡng triển đồi, bám ra suối tạo ra một không gian nghỉ dưỡng cuối tuần được nhiều người chú ý.

Theo Giám đốc một công ty xây dựng, đặc điểm nổi bật của các khu đô thị ven đô so với các khu đô thị hiện có trong Hà Nội là quy hoạch không gian tốt, hệ số sử dụng đất không quá cao. “Rất nhiều Việt kiều, những người có tiền ở Hà Nội đang nhắm đến các biệt thự, nhà vườn tại các dự án ven đô với mong muốn có một không gian sống hiện đại, yên tĩnh” - ông này nói.

Đặc biệt, Ba Vì sở hữu những lợi thế về thắng cảnh, khí hậu trong lành, không gian mang màu sắc huyền tích thú vị... rất phù hợp với phát triển du lịch văn hoá, nghỉ dưỡng và tâm linh.Theo đánh giá của giới kinh doanh, các dự án khu đô thị mới, khu đô thị vệ tinh xung quanh Hà Nội thu hút được khách mua bởi được quy hoạch khá tốt với cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện... Trong đó, có mô hình các khu biệt thự ngoại ô gần gũi với thiên nhiên (cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút xe chạy) nằm trong một quần thể độc lập, riêng biệt, gia chủ có thể sống ở ngoại ô để hưởng thụ cuộc sống yên bình, không khí trong lành... và làm việc trong thành phố, đi về hàng ngày.

Bên cạnh đó, những dự án du lịch còn được thừa hưởng những cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ của hai đô thị Sơn Tây và Hoà Lạc trong quy hoạch bảo tồn không gian xanh và phát triển du lịch của Thủ đô Hà Nội. Vì thế, Ba Vì luôn là điểm du lịch cuối tuần hấp dẫn và là cơ hội cho BĐS du lịch nghỉ dưỡng.

{keywords}
 

Trong mắt các chuyên gia phát triển BĐS du lịch chuyên nghiệp thì đây vẫn luôn là một tiềm năng, một cơ hội không thể bỏ qua khi nhu cầu đầu tư vào du lịch của người dân là có thực. Và không đâu lợi thế hơn Ba Vì về khí hậu, cảnh quan, truyền thống văn hóa và nhất là lợi thế ngay sát trung tâm Thủ đô với giao thông ngày càng hoàn thiện.

Dù trong thời kỳ khó khăn nhất, du lịch về Ba Vì vẫn luôn là một xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn với các khu du lịch đã có tên tuổi như: Thiên Sơn - Suối Ngà, Long Việt, Khoang Xanh, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam... Bên cạnh đó, như một dòng chảy âm thầm và mãnh liệt, rất nhiều gia đình có điều kiện vẫn tìm lên Ba Vì để mua đất dựng nhà nghỉ cuối tuần cho riêng mình.

Đã qua rồi cái thời vẽ dự án, đào đồi bán lô... những nhà đầu tư chuyên nghiệp đủ năng lực và kiên trì theo đuổi những dự án tốt sẽ là nhân tố kích hoạt và hâm nóng lại thị trường theo đúng thế mạnh của vùng đất Ba Vì.

Hoài Anh

Nhà đất tăng giá gấp 3: Cơn sốt phía Tây Hà Nội chưa dứt

Nhà đất tăng giá gấp 3: Cơn sốt phía Tây Hà Nội chưa dứt

Nhiều dự án hạ tầng được hoàn thành, nhiều dự án khác đang được triển khai, nhiều tuyến đường được quy hoạch mở rộng... đang tạo nên hấp lực cho thị trường BĐS khu vực phía Tây Hà Nội.

Bất động sản phía Tây Hà Nội ‘lên ngôi’

Bất động sản phía Tây Hà Nội ‘lên ngôi’

Cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, không gian thoáng đãng, nhiều dự án đẳng cấp với mức giá hợp lý đã khiến thị trường bất động sản phía tây Hà Nội vỗn đã nhộn nhịp nay càng sôi động hơn khi dịp Tết cận kề.

Quý I/2018: Đất nền phía Tây Nha Trang sẽ tiếp tục nóng

Quý I/2018: Đất nền phía Tây Nha Trang sẽ tiếp tục nóng

Theo các chuyên gia BĐS, đất nền Nha Trang đặc biệt là khu vực phía Tây sẽ tiếp tục nóng và là kênh đầu tư đầy hấp dẫn trong năm 2018.

Đất Hoài Đức, Thạch Thất tăng giá: Cơn sốt mới phía Tây Hà Nội

Đất Hoài Đức, Thạch Thất tăng giá: Cơn sốt mới phía Tây Hà Nội

Giá đất vực phía Tây Hà Nội tăng bởi giới đầu tư đang săn lùng đất nền có vị trí đẹp với kỳ vọng mang lại lợi nhuận.

Nhà đất phía Tây Hà Nội: Sức nóng tăng dần

Nhà đất phía Tây Hà Nội: Sức nóng tăng dần

Các dự án đang tạo cho khu vực phía Tây một diện mạo mới và mang tới cho các nhà đầu tư, người mua nhà nguồn cung phong phú với nhiều lựa chọn.

BĐS Hà Nội: Nóng đất nền, nhà phố phía Tây

BĐS Hà Nội: Nóng đất nền, nhà phố phía Tây

Từ đầu năm 2016 đến nay, thị trường BĐS Hà Nội có diễn biến theo xu hướng dịch chuyển sôi động về phía Tây; sản phẩm đất nền, nhà phố được ưa chuộng. 

BĐS phía Tây Hà Nội ‘đầu bảng’ hút khách

BĐS phía Tây Hà Nội ‘đầu bảng’ hút khách

Giới chuyên gia BĐS nhận định, phía Tây Hà Nội là khu vực có tiềm năng phát triển BĐS lớn bậc nhất Thủ đô, đặc biệt thu hút những khách hàng thành đạt, ưa thích cuộc sống “xanh”, hiện đại, năng động và tiện nghi.