Ngay sau khi em gái trở thành người đứng đầu Facebook Việt Nam, anh trai lập tức trở thành CEO của đế chế trang sức lớn và đang phát triển mạnh nhất tại Việt Nam, thay thế cho “nữ tướng” Cao Thị Ngọc Dung.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Trí Thông làm tổng giám đốc điều hành (CEO) thay thế cho bà Cao Thị Ngọc Dung.

Ông Lê Trí Thông là anh trai của tân CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê), một nữ tướng vừa được bổ nhiệm và là ái nữ của ông Lê Văn Trí - nguyên Phó Tổng giám đốc CTCP Công nghiệp Cao su Miền Nam - Casumina (CSM). 

Với quyết định này, ông Lê Trí Thông vừa là Tổng giám đốc (từ 21/4/2018, trong 5 năm) vừa là Phó Chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp bán lẻ vàng bạc trang sức lớn nhất Việt Nam (chiếm 27% thị phần).

{keywords}
 

Ông Lê Trí Thông sinh năm 1979, tốt nghiệp MBA hạng ưu tại đại học Oxford và là kỹ sư công nghệ hóa học.

Trước khi gia nhập PNJ, ông Thông đã trải qua nhiều vị trí quản lý khác nhau tại các tập đoàn quốc tế cũng như các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam. Ông Trí cũng từng gia nhập DongABank dưới thời ông Trần Phương Bình vào năm 2008.

Đến cuối 2012, ông Thông được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc DongABank đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty Kiều hối Đông Á, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thẻ thông minh ViNa - V.N.B.C.

Năm 2014, ông Lê Trí Thông rời DongABank về làm Phó Tổng Giám đốc của tập đoàn tư vấn quản trị chiến lược The Boston Consulting Group (BCG). Ông Thông được bầu làm Phó chủ tịch HĐQT Công ty PNJ nhiệm kỳ 2017-2020. 

{keywords}
 

Cặp anh em bậc nhất

Trước đó vài ngày, bà Lê Diệp Kiều Trang (sinh 1980), em gái của ông Lê Trí Thông, được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam, làm việc tại trụ sở ở Singapore.

Cũng giống như anh trai, tân CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang có thành tích học tập rất khủng và được đặt biệt danh là “cô gái vàng” trong cộng đồng khởi nghiệp.

Lê Diệp Kiều Trang là cựu học sinh và thủ khoa cả đầu ra và đầu vào Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM. Kiều Trang từng giành những suất học bổng lớn ở các trường đại học danh giá nhất thế giới như Oxford (Anh), Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ). Năm 2008, cô thạc sĩ thủ khoa ngành kinh tế học ở ĐH Oxford (Anh) khóa 2003-2005.

Lê Diệp Kiều Trang từng làm việc cho HSBC tại TP.HCM, Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey và sau đó cùng chồng là Vũ Xuân Sơn (Sony Vũ) sáng lập là startup chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đo mức vận động của cơ thể Misfit Wearbles trước khi bán cho Fossil Group với gái 260 triệu USD.

Trong khi em gái trở thành đứng đầu Facebook Việt Nam, thì ông Lê Trí Thông cũng thử sức với đế chế trang sức của cặp vợ chồng đại gia kim tiền số 1 Việt Nam, Cao Thị Ngọc Dung.

{keywords}
 

Bà trùm vàng bạc mỹ nghệ từng lọt tốp 10 phụ nữ giàu có nhất trên thị trường chứng khoán với tài sản quy ra từ hai loại cổ phiếu PNJ và DAF của DongABank. Bà Dung có khối tài sản khoảng 1.850 tỷ đồng, vượt doanh nhân nổi tiếng tầm cỡ thế giới Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam - Vinamik.

Trong khi TTCK đang có những phiên điều chỉnh giảm, cổ phiếu PNJ vẫn tiếp tục đi lên và thiết lập đỉnh cao mới. Tính tới hết 23/3, cổ phiếu PNJ đạt mức 184.000 đồng/cp, cao nhất trong lịch sử kể từ khi cổ phiếu này niêm yết trên sàn đầu năm 2009. Doanh nghiệp này có vốn hóa đạt khoảng 900 triệu USD.

M. Hà

Gia thế và khoản tiền 260 triệu USD của Giám đốc Facebook VN Lê Diệp Kiều Trang

Gia thế và khoản tiền 260 triệu USD của Giám đốc Facebook VN Lê Diệp Kiều Trang

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) vừa được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam và sẽ làm việc tại trụ sở ở Singapore. Lê Diệp Kiều Trang chính là ái nữ của ông Lê Văn Trí - nguyên Phó tổng giám đốc Casumina.

4 ái nữ sở hữu tài sản 'khủng' trên thị trường địa ốc

4 ái nữ sở hữu tài sản 'khủng' trên thị trường địa ốc

Điểm chung của các ái nữ này là đều được đào tạo bài bản, lại là con của những “đại gia” bất động sản và được thừa hưởng khối tài sản "khủng" từ gia đình.

Bố là chủ tịch, ái nữ 9x được điều làm sếp 4.000 tỷ

Bố là chủ tịch, ái nữ 9x được điều làm sếp 4.000 tỷ

Á nữ 9X được có bố chủ tịch tập đoàn lớn vừa được bổ nhiệm làm sếp DN 4.000 tỷ.

Đại gia đưa ái nữ 9x làm sếp DN 4.000 tỷ

Đại gia đưa ái nữ 9x làm sếp DN 4.000 tỷ

Ông trùm bất động sản từng vướng vào vụ lùm xùm kiện cáo về chung cư với 1 ngôi sao vừa xếp ái nữ 9x làm chủ doanh nghiệp địa ốc ngàn tỷ.