Chỉ trong một thời gian ngắn, bầu Kiên liên tục 3 lần đăng ký thoái hết cổ phần đang nắm giữ tại VietBank. Tuy nhiên, trong khi người thân thoái vốn thành công thì việc rút lui của bầu Kiên khỏi ngân hàng này khá chật vật.

Ông Nguyễn Đức Kiên mới đây vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo về giao dịch cổ phần tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank). Văn bản do bà Đặng Ngọc Lan, vợ ông Kiên, là người được ông Kiên ủy quyền ký.

Theo văn bản này, ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) tiếp tục đăng ký chuyển nhượng hết 6,6 triệu cổ phiếu VBB (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu) của VietBank mà ông đang nắm giữ, tương đương 2,035% vốn điều lệ của VietBank. Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch từ 21/8 đến 21/9/2018.

{keywords}
​Bà Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên đang là sếp lớn tại VietBank và sở hữu 4,6% cổ phần của ngân hàng này.

Trước đó, hồi giữa tháng 8/2018, bầu Kiên cũng đã đăng ký bán hết số cổ phiếu này song bất thành do chưa thực hiện xong thủ tục lưu ký chứng khoán theo quy định.

Trong nhóm cổ đông có liên quan tới bầu Kiên tại VietBank, nhiều thành viên khác cũng đã thực hiện việc thoái sạch vốn khỏi ngân hàng này.

Từ ngày 24-25/07/2018, bà Nguyễn Thúy Lan - em ruột của bầu Kiên chuyển nhượng thành công 6,6 triệu cổ phiếu (chiếm tỷ lệ 2,046%); ông Đào Văn Kiên - chồng của bà Nguyễn Thúy Lan chuyển nhượng thành công 6,3 triệu cổ phiếu (chiếm tỷ lệ 1,929%), bà Nguyễn Thúy Hương - chị gái của bà Nguyễn Thúy Lan chuyển nhượng thành công 6,5 triệu cổ phiếu VBB (chiếm tỷ lệ 2,025% vốn Vietbank).

Trong đợt này, bầu Kiên cũng đăng ký chuyển nhượng hơn 6,6 triệu cổ phiếu VBB nhưng không thành công.

Bà Đặng Ngọc Lan, vợ ông Kiên, hiện đang là Thành viên Hội đồng quản trị VietBank. Bà hiện đang sở hữu 14,97 triệu cổ phiếu VBB (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu), chiếm 4,6% vốn điều lệ VietBank.

Báo cáo tài chính soát xét bán niên của VietBank cho thấy, trong nửa đầu năm, ngân hàng này lãi 163,8 tỷ đồng sau thuế, giảm 15,6% so với báo cáo tự lập trong khi lợi nhuận trước thuế không thay đổi, đạt hơn 201 tỷ đồng.

(Theo Dân trí)

2 "cụ" cây quế vàng khủng ngã giá cả ngàn đô ở thủ phủ quế Văn Yên

2 "cụ" cây quế vàng khủng ngã giá cả ngàn đô ở thủ phủ quế Văn Yên

Hai cây quế phải cần đến hai người ôm đã được ông chủ hóa giá 140 triệu đồng. Người mua bóc vỏ, người bán giữ lại gỗ để làm sập. Ở thủ phủ của cây quế Văn Yên, tỉnh Yên Bái vẫn còn rất nhiều "cụ" quế khủng.

Vũ khí giấu kín của Trung Quốc: Bước ngoặt thế kỷ khiến Mỹ giật mình

Vũ khí giấu kín của Trung Quốc: Bước ngoặt thế kỷ khiến Mỹ giật mình

Chưa bao giờ những thách thức từ Trung Quốc đối với Mỹ, Nhật lại lớn như bây giờ. Những bước tiến của Trung Quốc khiến cả thế giới, nhất là cường quốc hàng đầu Mỹ của Donald Trump, phải giật mình hoảng sợ.

Hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ ô tô, xe máy chờ giải thể

Hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ ô tô, xe máy chờ giải thể

Trong 8 tháng đầu năm, 3.500 công ty trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ôtô, xe máy hoàn tất thủ tục đóng cửa.

Quyết định quan trọng, bà Nguyễn Thanh Phượng chờ biến động

Quyết định quan trọng, bà Nguyễn Thanh Phượng chờ biến động

Doanh nghiệp của bà Nguyễn Thanh Phượng vừa được UBCK chấp thuận một nội dung quan trọng khi đưa ra xin ý kiến cổ đông trong đại hội cổ đông vừa qua nhưng không được công bố trong tài liệu ĐHĐCĐ trước đó.

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH có tăng?

Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH có tăng?

Hội đồng tiền lương quốc gia đề xuất mức tăng lương tối thiểu vùng năm 2019 là 5,3%; kéo theo đó là mức đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động sẽ có sự điều chỉnh.