Cường Luxury nổi tiếng với bộ sưu tập siêu xe, vợ hoa hậu biển, ông chủ của Tập đoàn nghìn tỷ.

Thế nhưng, nhiều năm qua, cái tên Cường Luxury gần như bị lãng quên, ít người biết doanh nhân này đang ở đâu, làm gì.

Thú chơi siêu xe, lấy vợ hoa hậu

Cường Luxury tên thật là Phan Hùng Cường, Chủ tịch Tập đoàn Vương Cường. Biệt danh Cường Luxury bắt nguồn từ việc anh kinh doanh ô tô hạng sang với showroom nổi tiếng Luxury Cars trên đường Lê Văn Lương.

Đam mê siêu xe dường như đã ăn vào máu doanh nhân này. Từ lúc còn học lớp 9, dù chưa từng được học lái xe, nhưng lần đầu tiên ngồi cầm vô lăng anh đã có thể lái rất thành thạo.

{keywords}
Doanh nhân Phan Hùng Cường 

Cường Luxury sở hữu một loạt xe ô tô hạng sang như Lamborghini, Rolls Royce, Ferrari. Anh sử dụng mỗi loại siêu xe khác nhau cho các công việc khác nhau.

Nếu là đi chơi với bạn bè, Cường thích Ferarri F458 vì sự trẻ trung. Nếu để đi làm công việc hàng ngày, anh lại thích chạy Rolls Royce vì sự lịch lãm và sang trọng. Còn để đi các tỉnh với điều kiện đường không thật tốt anh sử dụng Range Rover Supercharged.

Lý do dấn thân vào kinh doanh xe hơi hạng sang của doanh nhân này xuất phát từ việc quá anh đam mê, am hiểu về các dòng xe và thị trường. Ngoài ra yếu tố không thể thiếu đó là năng lực tài chính và độ lỳ trong kinh doanh mặt hàng xa xỉ này. Việc kinh doanh này cũng không chỉ để thỏa mãn về sở thích cá nhân mà còn đem lại cho anh nguồn lợi không nhỏ.

Cuối năm 2008, Cường Luxury “gây bão” bằng việc dùng 30 siêu xe thuộc các hãng cao cấp như Bentley Continental GT, Porsche Cayenne, Lamborghini Murcielago, Chrysler 300C limousine... để rước dâu, trong đám cưới của doanh nhân này cùng hoa hậu biển Vũ Ngọc Diệp.

Siêu dự án đắp chiếu

Không chỉ gây chú ý bằng bộ sưu tập siêu xe, lấy vợ hoa hậu, Cường Luxury còn khiến giới kinh doanh một phen “sốc” bằng việc đầu tư vào dự án Khu nhà ở cao cấp Vương Cường ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Dự án này có diện tích 13,2ha, giáp đường Nguyễn Du, Phù Đổng, Hòa Phong thuộc phường Dữu Lâu, TP Việt Trì gồm: công trình công cộng 5860 m2, đất tổ hợp trung tâm thương mại 6669m2, đất biệt thự gần 23600m2 (66 ô), đất nhà vườn 30.240m2; đất hạ tầng, cây xanh trên 20.000m2, đất giao thông, bãi đỗ xe 45316m2.

{keywords}
 Phối cảnh siêu dự án Khu nhà ở cao cấp Vương Cường của Tập đoàn Vương Cường

Dự kiến khi hình thành nơi đây sẽ cung cấp khoảng 62.000m2 nhà ở cao cấp, 90.000m2 diện tích sàn biệt thự, nhà vườn. Dự án sẽ tạo nên một khu nhà ở mới với hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiện nghi cùng các tiện ích xã hội; đồng thời là khu nhà ở cao cấp điển hình, tiêu biểu tạo điểm nhấn cho đô thị Việt Trì.

Theo dự kiến, dự án khu nhà ở cao cấp Vương Cường sẽ được thực hiện từ năm 2012 đến năm 2017. Thế nhưng, nhiều năm qua, Tập đoàn Vương Cường của Cường Luxury vẫn chưa triển khai dự án.

Dự án đắp chiếu, còn “tung tích” của đại gia này cũng khá bí ẩn. Không có nhiều thông tin về Cường Luxury trong những năm qua. Chỉ biết rằng, năm 2013, cái tên Phan Hùng Cường không xuất hiện trong danh sách cổ đông của Tập đoàn Vương Cường.

Đầu năm 2014, Cường Luxury khiến nhiều người phải tò mò khi đăng "trạng thái" trên mạng xã hội facebook với nội dung tuyên bố “ly hôn” với chiếc siêu xe đã gắn bó với anh 3 năm.

(Theo Nhà Đầu Tư)

Gần 400 dự án chậm triển khai, hoang hóa ở Hà Nội: Yêu cầu xem xét, thu hồi!

Gần 400 dự án chậm triển khai, hoang hóa ở Hà Nội: Yêu cầu xem xét, thu hồi!

Đối với các dự án đã chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa thực hiện các thủ tục thu hồi đất, giao đất mà quá thời hạn triển khai dự án thì xem xét, đề xuất thu hồi.

Một đợt rà soát, lộ 840 dự án đầu tư công thất thoát, lãng phí

Một đợt rà soát, lộ 840 dự án đầu tư công thất thoát, lãng phí

Có 840 dự án có thất thoát lãng phí. Trong khi đó, việc thu hút đầu tư tư nhân cũng còn nhiều bất cập, nhất là trong các dự án giao thông.

Tình hình 'rất gấp', Bộ hỏi quan điểm tỉnh về dự án BT

Tình hình 'rất gấp', Bộ hỏi quan điểm tỉnh về dự án BT

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có văn bản gửi các bộ ngành, địa phương đề nghị tổng kết tình hình thực hiện dự án đầu tư theo hình thức đổi đất lấy hạ tầng (BT).

Dự án nghìn tỷ liên quan đến Trịnh Xuân Thanh bị đề nghị thu hồi

Dự án nghìn tỷ liên quan đến Trịnh Xuân Thanh bị đề nghị thu hồi

UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đề nghị UBND thành phố kiểm tra, thanh tra, xem xét thu hồi dự án Nam Đàn Plaza "ôm" gần 10.000m2 đất ở vị trí đắc địa do chậm tiến độ nhiều năm.