Bà Pauline Chai (70 tuổi) - Cựu Hoa hậu Malaysia vừa nhận được phán quyết cuối cùng của tòa án Anh chấm dứt cuộc hôn nhân gắn bó 42 năm với triệu phú Khoo Kay Peng.

Bà Chai nhận số tiền mặt và tài sản có tổng trị giá lên tới 64 triệu bảng (1.813 tỷ đồng).

{keywords}

Bà Pauline Chai - cựu Hoa hậu Malaysia

Bà Pauline Chai từng là Hoa hậu Malaysia năm 1969. Ông Khoo và bà Chai kết hôn năm 1970 và có với nhau 5 người con. Bà Chai đã gắn bó với ông Khoo trong cuộc hôn nhân kéo dài 42 năm cho tới khi cặp đôi quyết định “đường ai nấy đi”. Họ đã ly thân từ năm 2012.

{keywords}

Tranh chấp tài chính trong ly hôn của cặp đôi Pauline Chai - Khoo Kay Peng kéo dài 4 năm

Trước khi ly thân, cả hai cũng đã phải bỏ ra 6 triệu bảng Anh (tương đương 169 tỷ đồng) cho các luật sư để giải quyết tranh chấp tài chính. Hai ông bà không thỏa thuận được với nhau về việc vụ ly hôn của họ sẽ được giải quyết ở tòa án Malaysia hay là Anh.

Ông Khoo cho rằng họ đã chung sống nhiều năm ở Malaysia, cho nên vụ việc phải được giải quyết tại đây. Trong khi đó, cựu hoa hậu Malaysia nói rằng họ đã chuyển đến Berkhamsted ở Hertfordshire (Anh quốc) trước khi ly thân. Vì vậy, cuộc ly hôn của bà Chai đã được đưa ra Tòa dân sự Tối cao ở London (Anh quốc).

{keywords}

Biệt thự của gia đình ông Khoo - bà Chai trước khi cặp đôi ly hôn.

Vụ ly hôn này thu hút sự quan tâm của báo chí nhiều nước từ năm 2014 đến giờ, đơn giản bởi số tài sản liên quan tới cuộc ly hôn quá “khủng”.

Đầu tiên, bà Chai muốn được chia phần tài sản lên tới 100 triệu bảng (2.829 tỷ đồng) từ phía chồng cũ sau khi chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài hơn 4 thập kỷ của họ. Trước tòa, bà Chai đưa ra lý do chia tay vì tỷ phú Khoo thường xuyên đánh đập bà. Những người con cũng đã đứng ra làm chứng rằng mẹ mình bị bạo hành. Bà Chai cho rằng mình đáng được hưởng một nửa khối gia sản.

Bà Chai đưa ra lý lẽ: "Tuy ông Khoo là trụ cột gia đình, còn tôi chỉ ở nhà và chăm sóc lũ trẻ. Nhưng nếu không có tôi làm những việc như vậy thì ông ấy cũng không có được thành công như ngày hôm nay. Ông Khoo chỉ là người đứng tên trên giấy tờ nhưng thực chất, tài sản thuộc sở hữu chung của hai chúng tôi".

Chồng của bà Chai là một doanh nhân giàu có hoạt động trong ngành dệt ở Anh. Ông cho rằng vợ cũ của mình chỉ nên nhận được số tiền 9 triệu bảng (254 tỷ đồng). Người chồng cho rằng vợ mình chỉ là một người nội trợ, không làm ra tiền. Hơn thế nữa, ông Khoo còn khẳng định cựu hoa hậu Malaysia là một người "nghiện" mua sắm, bằng chứng là bộ sưu tập hơn 1.000 đôi giày của bà.

{keywords}

Bà Chai bên bộ sưu tập giày

Ông Khoo cho rằng bà Chai muốn giải quyết vụ ly hôn ở Anh bởi tòa án Anh sẽ chia cho vợ cũ nhiều tiền hơn so với tòa án ở Malaysia. Được biết, pháp luật Anh xử lý chia tài sản sau khi ly hôn của các cặp vợ chồng không dựa trên căn cứ người làm ra nhiều tiền hơn trong gia đình. Chính bởi lẽ đó, bà Chai giành được phần thắng nhiều hơn trong vụ kiện tụng này nếu giải quyết ly hôn ở Anh. Theo phán quyết cuối cùng ngày 7/4, Tòa án Anh đã yêu cầu ông Khoo, chủ công ty Laura Ashley phải chia cho người vợ cũ của mình 64 triệu bảng Anh (1.813 tỷ đồng).

(Theo Phụ nữ Việt Nam)