- Một người Quảng Nam được Google chi trả 727.000 USD trong 3 năm nhưng không đóng thuế, đã đến cơ quan thuế địa phương để được hướng dẫn nộp thuế.

Chiều 14/8, Cục thuế tỉnh Quảng Nam cho biết, người được Google chi trả 727.000 USD đã đến trụ sở Cục Thuế tỉnh làm việc trong buổi sáng.

Theo lãnh đạo Cục thuế Quảng Nam, sau khi cơ quan thuế gửi giấy mời làm việc đối với cá nhân có hộ khẩu tại xã Tiên Cảnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam), người này không có mặt ở địa phương nhưng đã chủ động liên lạc và đề nghị được cơ quan thuế hướng dẫn cách đóng thuế đúng quy định.

{keywords}
Cục thuế Quảng Nam làm việc với người được Google trả hơn 700.000 USD

“Hiện cơ quan đang làm việc với cá nhân trên để xác định khoản thuế mà cá nhân này phải đóng theo quy định. Cá nhân này thực ra không nắm rõ quy định nộp thuế chứ không phải cố tình trốn thuế”, lãnh đạo Cục thuế Quảng Nam cho hay.

Trước đó, Cục thuế TP.HCM rà soát phát hiện một người tạm trú tại TP.HCM, có hộ khẩu tại xã Tiên Cảnh được Google chi trả 727.000 USD, trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến 2017 nhưng không nộp thuế theo quy định.

Cơ quan thuế TP.HCM đã nhiều lần gửi giấy mời người này lên làm việc nhưng cá nhân trên không còn ở địa chỉ tạm trú.

Ngày 8/9, Cục Thuế TP.HCM đã gửi văn bản cho Cục thuế Quảng Nam để truy thu thuế cá nhân đối tượng này.

Theo quy định, các cá nhân có thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube,... được xếp vào thu nhập từ kinh doanh và với doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên thì phải nộp thuế 7%/thu nhập cho cơ quan thuế.

Cũng tại TP.HCM một người viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng Facebook, Google, YouTube,... và đã chạy quảng cáo trên các chương trình này, được trả hơn 41 tỷ đồng trong hai năm 2016 và 2017 nhưng không kê khai và nộp thuế.

Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định truy thu và phạt 4,1 tỷ đồng, trong đó gần 3 tỷ là tiền truy thu, còn lại là tiền phạt và chậm nộp.

Lê Bằng

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ xuất hiện với thần sắc khó tin

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ xuất hiện với thần sắc khó tin

Lần đầu tiên sau nhiều năm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên đã xuất hiện trước báo giới. Ông nói suốt hơn 3 tiếng đồng hồ trong không gian cafe và khói cigar.

Bán rẻ cổ phiếu, bà Nguyễn Thanh Phượng đang toan tính điều gì

Bán rẻ cổ phiếu, bà Nguyễn Thanh Phượng đang toan tính điều gì

Doanh nghiệp của bà Nguyễn Thanh Phượng bán rẻ cổ phiếu, tiếp tục tính câu chuyện đường dài nhân sự sau khi tính vụ lớn trăm tỷ và thưởng đậm cổ đông cùng với tham vọng thu lãi ngàn tỷ trong năm 2018.

Cà Mau: Bắt được con cá tưởng đã tuyệt chủng, định giá bằng vàng, lùng mua từng con

Cà Mau: Bắt được con cá tưởng đã tuyệt chủng, định giá bằng vàng, lùng mua từng con

Sau hàng chục năm vắng bóng, tưởng như tuyệt chủng, mới đây, ngư dân Cà Mau đã bắt được một con cá đường quý hiếm. Cá đường được xem là loài cá quý vì chỉ cần bán cái bong bóng cá, người ta cũng sắm được vàng lượng.

Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Qua đâu có tâm thần'

Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Qua đâu có tâm thần'

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đốt xì gà và nói liên tục hơn 3 tiếng đồng hồ, từ chủ đề siêu xe đến siêu nhiên; từ đối xử với người lao động đến nguyên lý trị quốc và xây dựng thế giới.

Quyền lực vô đối của Trung Quốc: Đại gia hàng đầu Hàn Quốc đau đớn rút lui

Quyền lực vô đối của Trung Quốc: Đại gia hàng đầu Hàn Quốc đau đớn rút lui

Nhiều đại gia hàng đầu của Hàn Quốc theo chân người Nhật tháo chạy khỏi Trung Quốc khi đối mặt với làn sóng tẩy chay kéo dài. Thị trường 1 tỷ dân thực sự là một quyền lực vô đối của đất nước có dân số đông nhất thế giới. 

Những ngày biến động, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rớt nước mắt nói lời cay đắng

Những ngày biến động, bà Lê Hoàng Diệp Thảo rớt nước mắt nói lời cay đắng

Vụ tranh chấp, kiện tụng của vợ chồng “vua cà phê” Việt với sự xuất hiện của cả hai nhân vật quyền lực nhất Trung Nguyên cùng những lời cay đắng của người trong cuộc nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.