Giá vàng hôm nay 14/11 trên thế giới tiếp tục giảm và xuống dưới ngưỡng nhạy cảm do giới đầu tư bán mạnh và đồng USD lên đỉnh 16 tháng trong bối cảnh châu Âu bất ổn.

Giá vàng hôm nay 13/11: Bán tháo ồ ạt, chìm xuống vùng nhạy cảm

Mở cửa lúc 8h30 sáng 14/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng 2 chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 13/11.

Tới đầu giờ sáng 14/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.198 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.203 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 8,0% (104,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm và xuống dưới ngưỡng nhạy cảm do giới đầu tư bán mạnh và đồng USD lên đỉnh 16 tháng trong bối cảnh châu Âu bất ổn.

Giá vàng giảm chủ yếu do đồng USD đứng ở mức cao sau phiên tăng dữ dội nhờ triển vọng vẫn khá vững chắc của nền kinh tế Mỹ và tín hiệu rõ ràng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ. 

{keywords}
Giá vàng hôm nay đứng ở mức thấp.

 Đồng bạc xanh tăng giá còn do những lo ngại nổi lên đối với vấn đề ngân sách của nước Ý cũng như các cuộc đàm phán đang diễn ra về việc nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu EU (Brexit).

Giá vàng đã lần đầu tiên trong 1 tháng qua xuống dưỡi ngưỡng hỗ trợ về mặt tâm lý quan trọng: 1.200 USD/ounce.

Sự hồi phục của các thị trường chứng khoán trên thế giới, trong đó có chứng khoán Mỹ và châu Á cũng góp phần giúp giới đầu tư quay lại bắt đáy cổ phiếu và giảm sự chú ý đối với mặt hàng kim loại quý.

Trên thực tế, sau khi vàng xuống ngưỡng 1.200 USD/ounce, sức cầu bắt đáy đối với vàng cũng đã xuất hiện. Một số tổ chức cũng đã mua vào. Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust tăng lượng vàng nắm giữ thêm 0,9% lên 762 tấn trong ngày 12/11.

Tuy nhiên, sức cầu nhìn chung vẫn thấp.

Bên cạnh đó, đồng USD được cho là có thể chịu áp lực giảm trong vài ngày tới nếu thỏa thuận Brexit đạt được.

Theo các chuyên gia, giá vàng sẽ chịu áp lực giảm thêm vài tuần nữa cho tới cuộc họp giữa tháng 12 của Fed.

Theo Thủ tướng Anh May, Brexit bước vào vòng đàm phán cuối cùng nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề chưa thể giải quyết. Reuters trích dẫn lời bà May cho biết, các cuộc đàm phán là cực kỳ cam go và Anh sẽ không chấp nhận một thỏa thuận bằng mọi giá.

Hiện tại, bà May có xu hướng muốn giữ quan hệ giao thương gần gũi với EU trong tương lai nhưng lại bị chỉ trích rất mạnh mẽ từ chính phủ cũng như từ nhiều đảng phái ở Anh. Giới quan sát cho rằng, nếu không có một bước đột phá lớn trước ngày 14/11, nhiều khả năng sẽ không thể có một cuộc gặp thượng đỉnh giữa 2 bên để thông qua thỏa thuận Brexit trong tháng này.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 13/11 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 10 ngàn đồng so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 13/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước vẫn ảm đạm bất chấp giá vàng có biến động giảm khá mạnh theo thế giới. Trên thị trường, lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm tỷ lệ ưu thế.

V. Minh

Kho vàng kỷ lục lịch sử: Nước đi chiến lược, Putin thách thức Donald Trump

Kho vàng kỷ lục lịch sử: Nước đi chiến lược, Putin thách thức Donald Trump

Nước Nga của ông Vladimir Putin và một loạt quốc gia khác có những động thái bất ngờ trong bối cảnh chính quyền ông Donald Trump dồn dập công bố những chính sách thiết lập lại các mối quan hệ quốc tế.