Giá vàng hôm nay 16/8 trên thế giới tiếp tục xuống đáy mới do đồng USD tăng không thấy điểm dừng trong bối cảnh thế giới ngày càng bất ổn trước những đòn dồn dập tấn công khắp thế giới của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 16/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 15/8. 

 

Tới đầu giờ sáng 16/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.195 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.203,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 8,9% (116,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 32,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,9 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới tiếp tục xuống đáy mới do đồng USD tăng không thấy điểm dừng lên mức cao nhất 15 tháng trong bối cảnh thế giới ngày càng bất ổn trước những đòn dồn dập tấn công khắp thế giới của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vàng giảm giá xuống mức thấp mới trong 18 tháng chủ yếu do đồng USD tiếp tục tăng không thấy đỉnh trong bối cảnh hàng loạt các thị trường tài chính trên thế giới rơi vào tình trạng hỗn loạn. Thỗ Nhĩ Kỳ tiếp tục chứng kiến lạm phát tăng vọt và đồng tiền mất giá khi tuyên bố đấu lại Mỹ.

Thổ Nhĩ Kỳ quyết định áp thuế 50 - 140% với hàng nhập khẩu từ Mỹ. Giới đầu tư nhanh chóng lo ngại khả năng kháng cự của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, hôm 10/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump 8 tuyên bố tăng gấp đôi thuế với nhôm và thép nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ lên các mức lần lượt là 20% và 50%. Đồng Lira có phiên giảm 14% xuống thấp kỷ lục, đẩy nước này vào nguy cơ khủng hoảng tài chính.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.200 USD/ounce và sau đó là: 1.210 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.180 USD/ounce và sau đó là: 1.175 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 15/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước bớt khoảng 20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 15/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước điều chỉnh giảm nhẹ, chưa tương xứng với mức giảm sâu của giá vàng thế giới. Tốc độ di chuyển chậm của vàng miếng đã khiến biên độ chênh giữa 2 thị trường ngày một giãn rộng hơn khoảng 3 triệu đồng mỗi lượng.

Trong phiên, phát sinh nhu cầu mua vào mạnh từ phía nhà đầu tư vì vậy đã khiến giá vàng trong nước điều chỉnh trong biên độ hẹp. Ghi nhận đến cuối phiên lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 70%  trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

V. Minh

Của để dành, hàng tồn kho được giá ngàn tỷ của đại gia ngân hàng

Của để dành, hàng tồn kho được giá ngàn tỷ của đại gia ngân hàng

Nhiều ngân hàng lãi lớn trong 6 tháng đầu năm, trong đó có phần lớn từ xử lý 'của tồn kho' hay của để dành như nợ xấu, cổ phần sở hữu chéo.

Nữ đại gia quyền lực lộ diện: 'Phân chia quyền lực' ở Eximbank tới hồi kết?

Nữ đại gia quyền lực lộ diện: 'Phân chia quyền lực' ở Eximbank tới hồi kết?

Cuộc phân tranh quyền lực tại Eximbank kéo dài dai dẳng thời hậu Lê Hùng Dũng đang có dấu hiệu dần ổn định với những thay đổi và sự xuất hiện một đại gia kín tiếng cùng nguồn lực tài chính mạnh. 

Đại gia hào phóng buông ngàn tỷ đỡ nhà Cường đôla lúc đen đủi, cạn tiền

Đại gia hào phóng buông ngàn tỷ đỡ nhà Cường đôla lúc đen đủi, cạn tiền

Doanh nghiệp nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô-la) tiếp tục gây sốc, chưa thoát vòng xoáy đen đủi và vẫn đang phải sống nhờ vào lòng hảo tâm hiếm có của các đại gia hào phóng liên quan tới ban lãnh đạo QCG.

'Khúc gỗ' đen đủi Trường Thành khiến đại gia Mai Hữu Tín đau đớn

'Khúc gỗ' đen đủi Trường Thành khiến đại gia Mai Hữu Tín đau đớn

Doanh nghiệp của ông trùm một thời trong ngành thủy sản Dương Ngọc Minh, người tình tin đồn của Mỹ Tâm thoát khỏi tình trạng thua lỗ sau khi bán đất, bán công ty con. Trong khi đó, Gỗ Trường Thành tiếp tục đau đớn vì lỗ khủng.