Giá vàng thế giới hôm nay 23/10 sụt giảm bởi áp lực đồng USD mạnh khiến cho sức hấp dẫn vào vàng giảm. Trong khi đó, giá vàng trong nước sáng nay có điều chỉnh tăng nhẹ.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 nghìn so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,28 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,50 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,48 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,59% ở mức 1.282,42 USD/ounce. Trong tuần, kim loại quý này giảm 1,86%.

{keywords}

USD tăng giá làm cho vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác sau khi các nghị sĩ của Thượng Viện thông qua một biện pháp ngân sách cho phép họ theo đuổi cắt giảm thuế mà không có sự hỗ trợ của Đảng Dân chủ.

Các nhà đầu tư kỳ vọng một kế hoạch tài chính để thúc đẩy lạm phát, tạo áp lực lên Cục Dự trữ Liên bang Mỹ để tăng lãi suất. Vàng rất nhạy cảm với lãi suất tăng, làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ các tài sản phi sinh lợi như vàng thỏi, đồng thời tăng giá đồng đô la.

Trong cuộc khảo sát trực tuyến giá vàng trong tuần này, giới đầu tư cũng như những người quan tâm đến thị trường cho rằng giá vàng sẽ giảm thấp, 44% cho biết giá vàng sẽ tăng trở lại.

Thị trường vàng trong nước vẫn nỗ lực bám sát mốc 36,50 triệu đồng. Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong nhiều phiên trở lại đây, đà giảm lại tạo động lực thu hút số lượng lớn nhà đầu tư quay trở lại với thị trường vàng. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 200 nghìn đồng.

Nam Hải