Giá vàng hôm nay 27/9 trên thế giới vẫn treo ở ngưỡng nhạy cảm do đồng USD lần tìm xu hướng mới trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi tín hiệu về chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ như thế nào để hài hòa với đường hướng của ông Donald Trump.

Đại gia thâu tóm cảng Quy Nhơn: Trùm khoáng sản, mua khách sạn Daewoo

Donald Trump ra tay, nữ hoàng miền Tây Việt Nam trúng tiền kỷ lục

Mở cửa lúc 8h30 sáng 27/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đôngi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 26/9.

Tới đầu giờ sáng 27/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.196 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.210 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 8,2% (106,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,4 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới vẫn treo ở ngưỡng nhạy cảm do đồng USD lần tìm xu hướng mới trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi tín hiệu về chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ như thế nào để hài hòa với đường hướng của ông Donald Trump.

Vàng và đồng USD vẫn đang lần dò tìm hướng đi chủ yếu là do giới đầu tư đang chờ đợi các nhà hoạch định chính sách của Mỹ đánh giá và đưa ra tín hiệu về chính sách tiền tệ trong thời gian tới sau khi căng thẳng thương mại Trung Mỹ liên tục leo thang.

Giới đầu tư chờ xem Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có đảo chiều chính sách thắt chặt tiền tệ hay không. Thị trường theo dõi sát sao những dự báo kinh tế cũng như thông điệp được phát đi từ cuộc họp của chủ tịch Fed, ông Jerome Powell.

Nhiều dự báo cho rằng, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ kéo dài và có thể ảnh hưởng tới nền kinh tế thế giới trong đó có Mỹ. Đồng USD có thể sẽ suy yếu, qua đó vàng sẽ có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Chính quyền ông Donald Trump vừa áp đợt thuế mới 10% lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Trung Quốc cũng đã hủy bỏ các cuộc đàm phán thương mại cấp trung với Mỹ, cũng như một chuyến thăm đề xuất của Phó Thủ tướng Liu He, dự kiến trong tuần này.

Giá vàng đã giảm hơn 12% kể từ khi đạt mức cao hồi tháng 4 do đà tăng lãi suất của Mỹ đã làm giảm nhu cầu đối với kim loại quý không sinh lời này.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 26/9 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước không đổi so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 26/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, kim loại quý trong nước ghi nhận những bước chuyển mình tích cực với các giao dịch trong ngày, đan xen ở cả chiều mua và chiều bán. Ghi nhận đến cuối phiên,  xu hướng khách bán ra chiếm 60% trên tổng số giao dịch được thực hiện tại Doji.

V. Minh

Đại gia thâu tóm cảng Quy Nhơn: Trùm khoáng sản, mua khách sạn Daewoo

Đại gia thâu tóm cảng Quy Nhơn: Trùm khoáng sản, mua khách sạn Daewoo

Đại gia khoáng sản kín tiếng khu vực miền Bắc lộ diện sau khi bành trướng thế lực với một số thương vụ đình đám, từ khách sạn hàng đầu ở trung tâm Thủ đô cho tới các cảng biển nổi tiếng dọc bờ biển Việt Nam.

Gánh nợ 800 triệu USD, đại gia Lê Phước Vũ buôn cổ phiếu lãi đậm

Gánh nợ 800 triệu USD, đại gia Lê Phước Vũ buôn cổ phiếu lãi đậm

Doanh nghiệp của ông Lê Phước Vũ tiếp tục rơi vào tình trạng khó khăn trong khoảng vài năm qua. Những thương vụ mua bán cổ phiếu lời đậm không thể cứu túi tiền của đại gia này.

Mất ngàn tỷ, đại gia Bùi Thành Nhơn vẫn không ngừng tung tiền thâu tóm

Mất ngàn tỷ, đại gia Bùi Thành Nhơn vẫn không ngừng tung tiền thâu tóm

Cổ phiếu Novaland giảm liên tục khiến túi tiền của ông Bùi Thành Nhơn tụt giảm cả ngàn tỷ nhưng đại gia kín tiếng, vốn là cử nhân thú y chuyển sang lĩnh vực bất động sản này vẫn là một tỷ phú USD ngầm.

Tỷ phú Trần Đình Long áp đảo, đại gia Lê Phước Vũ gặp khó

Tỷ phú Trần Đình Long áp đảo, đại gia Lê Phước Vũ gặp khó

Ông chủ Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long tiếp tục gia tăng vị thế của mình trong ngành thép và khiến các đối thủ rơi vào tình trạng khó khăn. Túi tiền của vị tỷ phú USD thứ 3 của Việt Nam vẫn không ngừng gia tăng.