- Giá vàng hôm nay 28/3 tăng mạnh trong phiên đầu tuần và hiện đứng ở mức cao nhất 4 tuần do giới đầu tư đổ xô tìm tới vàng trong bối cảnh các thị trường chứa đựng nhiều lo lắng và rủi ro.



Thị trường vàng trong nước tiếp tục ảm đạm. Mở cửa lúc 8h30 sáng 28/3, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với giá phiên cuối tuần trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 27/3.

Tới đầu giờ sáng 28/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.259,8 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 10 USD lên 1.258,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 9,5% (+109 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 1,7 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng thế giới treo ở mức cao nhất 4 tháng.


Giá vàng thế giới đêm qua tăng mạnh và hiện đứng ở mức cao nhất 4 tuần do giới đầu tư đổ xô tìm tới vàng trong bối cảnh các thị trường bất ổn trên diện rộng. Tình trạng bán tháo trên các thị trường chứng khoán thế giới và một đồng USD sụt giảm là yếu tố giúp giá vàng tăng mạnh.

Các thị trường tiếp tục phản ứng với thông tin cuối tuần trước Hạ viện Mỹ rút dự luật hủy bỏ và thay thế Obamacare. Đây là một thất bại quan trọng của chính quyền tổng thống Donald Trump. Thất bại này đặt ra vấn đề là: thực tế ông Trump có thể thực thi được những cam kết hỗ trợ doanh nghiệp thông qua cắt giảm thuế và tăng chi tiêu hay không.

Sự lo lắng đã nhấn chìm các thị trường chứng khoán thế và khiến dòng tiền tìm đến các tài sản an toàn, trong đó có vàng và trái phiếu Mỹ. Chuỗi ngày tăng giá của các thị trường chứng khoán Mỹ và thế giới (bắt đầu từ tháng 11/2016) dường như đã chấm dứt.

Đêm qua, đồng USD cũng đã rớt xuống mức thấp nhất trong 4,5 tháng qua. Đây cũng là thông tin tích cực đối với vàng. 

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tuần trước: 1.264,9 USD/ounce và sau đó là: 1.270 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.245,5 USD/ounce.

{keywords}
Thị trường vàng trong nước ảm đạm.


Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước trái chiều với quốc tế, giảm 10-20 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường tiếp tục ghi nhận không khí giao dịch khá trầm lắng với lượng khách tham gia theo nhu cầu mua bán nhỏ lẻ. Hầu hết các nhà đầu tư đang chờ đợi một xu hướng rõ ràng hơn trong tuần mới này.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.