Giá vàng hôm nay 29/9 đang ở mức thấp nhất 12 tháng qua, thị trường trong nước và quốc tế đều trầm lắng.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/9: Nhận chìm Euro, USD lên đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ ngày 27/9: USD tăng, chờ tín hiệu mới

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,39 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với chiều hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,33 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,50 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,48 triệu đồng/lượng.

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng nhẹ 0,01% lên 1.187,5 USD/ounce.

Giá vàng giảm mạnh do đồng USD tăng trở lại sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ sau khi tăng lãi suất lần thứ 8 trong cuộc họp hôm 26/9 vừa qua. Fed bày tỏ sự tin tưởng vào tăng trưởng của kinh tế Mỹ, ít nhất trong 3 năm tới.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 26/9 đã lần thứ ba tăng lãi suất kể từ đầu năm tới nay, viện dẫn tình hình kinh tế cùng thị trường việc làm vững ổn của Mỹ. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết hiện ông không nhận thấy bất cứ điểm yếu nào trong hệ thống tài chính của nước này.

{keywords}

Giới đầu tư đang có xu hướng mua đồng USD thay vì vàng như là một trong các kênh đầu tư an toàn. Đồng USD tăng khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ các đồng tiền khác là yếu tố chính khiến thị trường vàng ảm đạm.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,39 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,28 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,45 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,43 triệu đồng/lượng.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay 28/9: USD tăng tốc, vàng đổ dốc không phanh

Giá vàng hôm nay 28/9: USD tăng tốc, vàng đổ dốc không phanh

Giá vàng hôm nay 28/9 trên thế giới đổ dốc không phanh, xa dần ngưỡng quan trọng do đồng USD tăng vọt sau một kế hoạch không mong muốn đối với ông Donald Trump và nhiều đồng tiền khác tụt giảm.

Giá vàng hôm nay 27/9: Khó lường Donald Trump, vàng nhạy cảm

Giá vàng hôm nay 27/9: Khó lường Donald Trump, vàng nhạy cảm

Giá vàng hôm nay 27/9 trên thế giới vẫn treo ở ngưỡng nhạy cảm do đồng USD lần tìm xu hướng. Giới đầu tư đang chờ đợi tín hiệu về chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ như thế nào để hài hòa với đường hướng của ông Donald Trump.

Giá vàng hôm nay 26/9: Nỗi sợ trong lòng nước Mỹ, vàng tăng nhanh

Giá vàng hôm nay 26/9: Nỗi sợ trong lòng nước Mỹ, vàng tăng nhanh

Giá vàng hôm nay 26/9 trên thế giới tiếp tục xu hướng tăng do đồng USD yếu trong bối cảnh giới đầu tư bắt đầu nghĩ tới khả năng Mỹ có thể thay đổi chính sách sau những quyết định chấn động của ông Donald Trump.